Thứ Tư, 8 tháng 4, 2009

gặp lại bạn cũ

Có lần Thanh Mi , Lan Đài , ... thắc mắc "không biết chị Trúc đi đâu mà vắng nhà lâu thế !" . Có đi đâu đâu , ngày nào cũng ngồi đây online đều đặn mỗi trưa nhưng không đủ thời gian dạo blog , thăm viếng bạn bè , em út gì cả ! Xin lỗi vậy !

Thật ra là mình vừa gặp lại bạn cũ , vui quá và thích quá đi thôi ! Thế là ngày nào cũng xoăn xuýt với nó , ngày nào cũng mò mẫm , cũng lục lạo tìm xem nó có gì khác lúc trước hay không ... Nó vẫn vậy , vẫn là đứa nhóc mãi mãi ở tuổi mới lớn ; vẫn mượt mà , nhẹ nhàng trong từng câu chữ ; vẫn nghịch ngợm , lôi cuốn trong màu áo đỏ ; hồn nhiên , vui vẻ với chiếc áo xanh và chút bối rối , bâng khuâng khi khoác màu áo tím ...

Bạn cũ một thời mới lớn của mình đấy ! Tủ sách Tuổi Hoa mà vô tình mình tìm lại được nhờ Google đấy ! Thật cám ơn vô cùng những người còn lưu giữ những quyển truyện bé bé , xinh xinh ấy ! Chợt nhớ lại hình ảnh mấy chị em không nỡ xé truyện mà chỉ tách rời chúng ra , để khi ngồi chụm củi nấu cơm lại hí hoáy xếp lại , đọc lần cuối trước khi bỏ vảo lò lửa . Thật tiếc làm sao !!!

Tủ sách cũng chưa đầy đủ lắm , vẫn còn đang kêu gọi mọi người đóng góp thêm . Nhưng mình cũng thỏa mãn lắm rồi khi đọc lại
Vườn cau nước dâng , Chân dung hạnh phúc , Dấu tay trên cửa , Mùa sương mù , ... ; được thấy lại những cái tên quen thuộc Thùy An , Kim Hài , Minh Quân - Mỹ Lan , ... Thật ra khi đọc lại , cảm xúc của mình đã khác xưa rất nhiều . Đã hơn 30 năm , mình không còn là cô bé con trốn ngủ trưa để giành đọc truyện trước mấy chị nữa . Bạn cũ vẫn mãi là đứa nhóc , và mình thì đã đi một quãng đường dài ...

Gặp lại bạn cũ , gặp lại một thời trẻ con mới lớn . Dẫu không còn thích hợp nhưng vẫn là một kỷ niệm đẹp , một sự biết ơn vì mình đã lớn lên , đã học được rất nhiều từ những trang sách đó ...

1 nhận xét:

  1. ♥♪Tha& ...
    Híhí entry này có tên em



    Chị Trúc thích sách Tuổi Hoa, hèn chi gọi em là "Nhỏ" thay vì là em hihihi. Dễ shương chị nhỉ?! Em cũng thích mấy sách truyện đó , hồi tuổi học trò em cũng hay viết này viết kia gửi báo (nhưng viết dở ẹc hihi) Cách đây 82 ngày Xóa
    Bùn T& ...
    Em vẫn nhớ "Tôi là đứa con gái trời bắt xấu" là câu đầu tiên của truyện CDHP, còn DTTC thì em đọc rồi nhưng không nhớ lắm hình như là của Khương Hồng phải không chị nhỉ ? Cách đây 81 ngày Xóa
    Lan t& ...
    Ngày xưa em còn nhỏ nhưng vẫn thích những cuốn truyện tuổi xanh, tuổi hồng, tuy không được đọc nhiều nhưng rất thích, đúng là những gì ngày xưa thật đẹp và dể thương quá chị ha. Cách đây 80 ngày Xóa
    Truc N
    @TM : có viết này viết kia gửi báo là hay lắm rồi , chị nhát lắm , hổng dám đâu !

    @BT : Em làm chị ngạc nhiên ghê ! BT ở ngoài Bắc và lúc ấy còn nhỏ lắm , sao biết nhiều về Tuổi Hoa thế ?

    @Lan T : ừ , ngày xưa thật đẹp và dễ thương , chỉ vì mình ko bao giờ được quay lại những cảm xúc như thế một lần nữa ! Cách đây 80 ngày Xóa
    MDB
    Bắt gặp bạn cũ làm chị của em say sưa nên quên những người bạn "mới". Hu hu...

    Trả lờiXóa