Thứ Tư, 10 tháng 11, 2010

GIÀ ??!!??!!!

Trích đoạn phỏng vấn Céline Dion :
........
_ Năm 2008 là một cái mốc trong tuổi tác của Ce1line. Ce1line có sợ già không ?
_ Người ta quen gọi là già. Tôi nhìn ra đó là tuổi chín chắn, suy nghĩ chín chắn. Đó là một đặc ân, một quà tặng mà ta nên trân quý .

Vậy là mình cũng vừa được tặng quà sao ? Chao ôi món quà thời gian mà ai cũng phải nhận , có sợ hãi hay từ chối được đâu ... Ngẫm nghĩ lại câu trả lời của Céline Dion , tự dưng thấy ... mình cũng đã chín chắn hẳn ra sau hơn 40 năm cuộc đời .


Vâng , mình cũng đã đủ chín chắn để nhận ra mình đang có một gia đình tuyệt vời , mọi người thương yêu nhau và sẳn sàng san sẻ cho nhau . Cám ơn Ba Má , các chị em , cám ơn anh và các con thật nhiều ...


Mình đã đủ chín chắn để biết được giá trị của nụ cười , vì nó mang lại cho mọi người cảm giác thân thiện , và mình sẽ nhận lại rất rất nhiều nụ cười trên đường mình đã đi qua ... , để không còn cảm giác cô đơn , trống rỗng ...Cám ơn tất cả những ai đã và sẽ tặng dù chỉ 1 nụ cười ấm áp cho mình , để mỗi sớm mai thức dậy , mình vẫn dễ dàng cười với cả 1 nụ hoa ...


Mình đã đủ chín chắn để biết rằng cuộc sống không phải toàn màu hồng , nhưng lòng tin sẽ giúp mình đứng vững và vượt qua . " Không có thất bại , tất cả chỉ là thử thách " ( tự dưng nhớ ra mà không biết đã đọc được ở đâu ). Cám ơn những khó khăn , vấp ngã để mình được khôn ra ...


Và cũng đã đủ chín chắn để biết được sự tuyệt vời của lòng bao dung . Bao dung cho chính bản thân mình , để không còn quá khắc nghiệt khi phán xét một ai đó ... Có thể sau những lỗi lầm đều sẽ có một lý do . Cám ơn những ai đã từng làm mình bị tổn thương , để mình có thể tận hưởng được cảm giác nhẹ nhàng khi trút bỏ được gánh nặng của lòng ghen ghét , thù hằn ...


Đủ chín chắn để biết rằng không bao giờ được cay nghiệt , tàn nhẫn dù chỉ là lời nói . Một vết hằn trong tâm hồn luôn để lại vết sẹo xấu xí trong tim . Cám ơn những bài học giáo dục công dân mà mình đã được học trong trường học và cả ở trường đời...

Biết bao nhiêu điều mà khi đã đủ chín chắn mình mới có thể nhận ra ... Có thể mình đã có quá nhiều may mắn từ tình yêu thương của gia đình , sự ấm áp của tình bạn ..., để trái tim mình không chai sạn trước những nỗi đau . Có lẽ vẫn còn rất nhiều điều mình chưa kịp nhận ra , nhưng lòng tin sẽ luôn ở trong mình và ... thời gian sẽ giúp mình chín chắn hơn nữa để có thể nhận được những nụ cười yêu thương của tất cả mọi người ...

 

Xin được muôn lần cám ơn cuộc sống ...

Một entry cũ từ lúc mới làm quen với blog. Đang dần nhích lên cái ngày không còn là U50 nữa rồi, cảm nhận cái "già" hình như có khác ... Đọc lại để tự lên dây cót cho chính bản thân, haizzzzzzz !!!

18 nhận xét:

  1. Em cũng đã già, cũng đủ chín chắn để chấp nhận những thất bại và thành công trong cuộc đời, đủ chín chắn để đón nhận những vui buồn trong cuộc sống, đủ chính chắn để suy nghĩ những gì cần suy nghĩ… hihi

    Trả lờiXóa
  2. BS Đỗ Hồng Ngọc viết"Tôi cũng không biết. “Hãy đợi đấy!” Nhưng một người quen tôi trước đây có nói: Không có cái gọi là già! Khi người ta 20-30 tuổi, người ta còn quá trẻ, 30-40 tuổi, đang trẻ; 40-50, hãy còn trẻ; 50-60 trẻ không ngờ; 60-70 trẻ lạ lùng! Và trên 70 ngưòi ta trẻ vĩnh viễn!.."

    http://www.dohongngoc.com/web/huom-huom/gia-oi-chao-ban/khi-nguoi-ta-%E2%80%9Ctre-vinh-vien%E2%80%A6%E2%80%9D/

    Vào đọc cũng hay lắmđó em!

    Trả lờiXóa
  3. Hương chưa gọi là già đâu, em chỉ đang bước đến thời gian chín chắn để hoàn thiện bản thân hơn thôi mà! Em mà già thì chị ... gọi sao bi giờ há???!! :)

    Trả lờiXóa
  4. Chị huynhtran đang lên dây cót cho em đó! cám ơn chị yêu nhiều!!!!!!!!! :)

    Trả lờiXóa
  5. Già tuổi nhưng tâm hồn tươi trẻ mãi chị nhé.
    Em phụ lên dây Cót với chị...hihi.

    Trả lờiXóa
  6. Nói như Huyền Trân lúc chị mới post bài này là "tụi mình cùng bơm bơm, xịt xịt cho nhau vậy!" :)

    Trả lờiXóa
  7. Hehe. Chi Truc dang tre va tre mai khi biet nhin lai minh GIA hay kg do. Kg nhung tre ma con de thuong neu moi ngay em thay chi dao blog, tham em do. Hehe

    Trả lờiXóa
  8. Hix, đọc xong em thấy em quá già :(

    Trả lờiXóa
  9. "Không có thất bại , tất cả chỉ là thử thách" là tiêu đề của cuốn sách tự truyện do nguyên giám đốc tập đoàn Hyundai. Cũng khá hay đó chị.
    hihi, haha, hoho...

    Còn cười được là còn trẻ chị ah...

    Trả lờiXóa
  10. Vừa lên dây cót vừa haizzzzz là sao chị???!!!

    Trả lờiXóa
  11. Là muốn lên lắm mà lên hổng nổi đó!!!! :)

    Trả lờiXóa
  12. vậy giờ đổi gọi em là anh đi hén, chịu hông????:D

    Trả lờiXóa
  13. Có bánh trái gì hông mà dụ chị ghé thăm mỗi ngày thế nhỏ??!!!:)

    Trả lờiXóa
  14. Sách loại này chị ngẫm hết dzô rồi Đông ơi!!!! Ừ, còn cười là còn trẻ hén, nhưng... cười hổng nổi làm sao bi giờ????

    Trả lờiXóa
  15. De em de banh trai, cafe moi ngay don chi hen. Hehe.

    Trả lờiXóa
  16. Trên bảo dưới hổng nghe hả chị (còn gọi là lực bất tòng tâm) ;-)

    Trả lờiXóa
  17. Cái này chắc để hỏi lại mấy ổng mới biết!!!! hihi

    Trả lờiXóa