Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

tầm xàm, bá láp !!!!

Trưa thật vắng...
Hôm nay không qua nhà Ngoại, ngồi nhà mà tụng quyển sách luật, dạy lái xe! Cứ nghĩ việc không biết chạy xe gắn máy mà bây giờ phải học lái ô tô mà... rét quá chừng!! Nhưng ai cũng bảo phải học, ừ, thì học nhưng trong bụng cứ đánh lô tô!!! Nhức đầu quá, bỏ hết mà đi dạo, kể chuyện tầm xàm bá láp cho vui thôi.

Cũng hơn 10 ngày rồi, cũng cảm nhận được và làm quen dần với cách sống mới. Tập làm quen và tập vứt bỏ những thói quen cũ. Chị em hễ rãnh thì cứ chở đi mall, đi chợ; đi lòng vòng miết cũng ngán vì mình đâu có thích chuyện shopping đâu. Cũng may là gia đình ở khu có nhiều người Việt, vào chợ HongKong, chợ Mỹ Hoa gần nhà chỉ thấy toàn người Việt, nghe tiếng Việt í ới gọi nhau nên cũng vui vui; không thấy ngỡ ngàng lắm. Cũng ngộ, có chợ Việt, chợ Mễ, chợ Đại Hàn, chợ Hoa và cả chợ Mỹ. Hải sản tươi thì "đi chợ Hàn cho rẻ"; sữa, trứng, fruit juice thì "chợ Mỹ rẻ hơn"; rau thì "vào Fiesta -chợ Mễ"... Thế nên đi chợ nào thì mua thật nhiều món rẻ ở đó mà để cả tuần, mua giùm cho cả chị, cả em luôn. Vui thiệt!
Phải nói là vật giá ở Mỹ so với VN thì rẻ hơn thiệt ( chỉ có rau là mắc hơn thôi, nửa kg rau muống bằng giá cả nửa kg thịt bò luôn!). Không tiền thì cứ cánh gà mà ăn, bảo đảm để dành được tiền gửi bank ngay. Gì chứ món cánh gà chiên nước mắm bên VN đâu có rẻ chút nào??? Còn thịt bò thì 1pound chỉ khoảng 30.000 đồng thôi, thịt heo cũng vậy! Đi chợ mà cái gì cũng so với giá Việt làm ai cũng cười, "tự dưng chị Tư nhà mình giỏi toán đột xuất!", mấy nhỏ em cứ ghẹo thế!
Còn một món phải so sánh nữa, một ly trà sữa trân châu ( loại tụi nhóc thích uống đó), giá tới 3 đồng; trong khi một két bia Tiger chỉ có 6,99 đồng thôi. Thằng cháu dạo chợ bảo khát nước mà "mua ly trà tiếc quá, hổng lẽ con mua cả két bia cho đã!"!!!
Cell phone thì cũng rẻ hơn VN nhiều, con trai chỉ mơ cái Xperia gì gì đó, nói mãi mà có cầm được đâu. Hôm qua mở contract mới, được hai cái cho hai đứa luôn mà chỉ bù thêm chút, lại free thêm một cái nho nhỏ cho Mẹ nó xài nữa nè!
Thôi không dám kể nhiều đâu, chỉ là những cảm nhận của một bà nội trợ. Thế nên chỉ quan tâm đến giá cả, chợ búa thôi. Dĩ nhiên là mức sống cao nên cũng đòi hỏi nhiều, ai cũng phải đi cày cật lực. Chỉ có ngày nghỉ mới gặp được nhau, thế nên chùa Việt Nam như là một nơi tụ họp đồng hương. Mọi hoạt động, lễ lạc... gì cũng được dời vào ngày chủ nhật; sau buổi lễ là dịp gặp nhau hàn huyên, kể chuyện, thăm viếng nhau... Con gái đã trở thành cô giáo dạy lớp Việt ngữ cho các cháu nhỏ rồi đó, chỉ là bước đầu cho con gái hòa nhập với cộng đồng thôi.
Thôi học tiếp, thi mà rớt chắc bị chọc quê thì xấu hỗ lắm. Mới bằng viết mà đã lo thế này, ngồi sau tay lái..., eo ui, kinh quá!!!!

27 nhận xét:

  1. Em cũng đang học để thi lấy bằng, để coi em và "chị Tư" ai có bằng trước heng, hehehe

    Trả lờiXóa
  2. ha ha ha
    Đừng có no ! Nái xe hơi dễ hơn xe máy Trúc ui !! Ngồi chắc , hông sợ té lè , mới nái thì đi chậm lên có đụng vật gì thì Trúc cũng vẫn được che chở , an toàn trong xe mừ !

    Chẳng bao nâu Trúc sẽ nái xe từ Texas sang Cailfornia !
    Nuôn vui nha .

    Trả lờiXóa
  3. Em tìm cuốn cẩm nang tiếng VN(lấy trong DMV) và thi đề thi VN dể dàng hơn, DMV ở Cali có thi tiếng Việt, chị nghĩ ở Houston nhiều người Việt chắc giống nhau.
    Chúc em thành công.

    Trả lờiXóa
  4. Một cuộc sống mới nhiều niềm vui nghen T

    Trả lờiXóa
  5. Vậy thì Trúc đã hòa nhập được vào cuộc sống mới rồi, Trúc còn trẻ mà sẽ dễ dàng hơn thôi. Cái entry phản ảnh những cảm nhận của người mới nhập cuộc bao giờ cũng rất thực.
    Mươi năm nữa điều này sẽ bình thường đi, và vài năm nữa khi về VN thì khi mua món gì ở VN Trúc lại qui ra USD để so sánh với bên Mỹ..

    Chúc cuộc sống luôn an lạc nhé!

    Trả lờiXóa
  6. vậy là chúc mừng Trúc đã dần dần hòa nhập với cuộc sống mới ....cố gắng Trúc ạ ...mình là những người đi sau nên cũng có cái được , cái mất ..Cái mất là thời gian ...mình phải chạy đua với nó để có được cái bằng lái v.v....Chúc Trúc luôn may mắn với cuộc sống mới nhé

    Trả lờiXóa
  7. Mừng chị đã hòa nhập vào cuộc sống mới. Hihi nghe chị kể mà thèm qua đó ở rùi nè.

    Trả lờiXóa
  8. Chúc chị nhiều niềm vui mới nha!

    Trả lờiXóa
  9. Bước đầu cuôc sống như vậy là tạm ổn rồi. Mừng cho trúc. Mọi việc như ý nha.

    Trả lờiXóa
  10. Hòa nhập cuộc sống mới, nhiều niềm vui và sức khỏe nhé chị ơi! hug!

    Trả lờiXóa
  11. Moi viec tung buoc tung buoc thuan loi va tot dep vay la mung roi Chi hen :) Bao trong suc khoe nha chi iu!

    Trả lờiXóa
  12. Hehe, chị né học lái xe máy giờ sang bên đó lại phải học lái xe hơi.
    Chắc em bắt chước chị, né học lái xe hơi để có sang đâu thì phải học lái máy bay wá. Há!há!

    Trả lờiXóa
  13. thế này mà tầm xàm, ba láp gì chứ chị. Quá ngon!

    Trả lờiXóa
  14. Chắc chị Tư thua quá! Chị nhát tay lắm, nhóc ơi!!! :)

    Trả lờiXóa
  15. Em cũng chờ đến ngày đó đó, hổng biết năm sau có được chưa ta? :)))

    Trả lờiXóa
  16. Em có hỏi rồi, từ 2008 là đã bỏ việc thi bằng tiếng Việt rồi chị ơi! Đành học bài bằng tiếng Việt cho nắm rõ luật rồi dòm dòm tiếng Anh cho... quen mặt chữ, hihi

    Trả lờiXóa
  17. Dạ, hy vọng vậy! Nhưng em cũng đang lo ơi là lo, ai cũng la nhưng ... tính mình vốn bà cụ vậy rồi, biết sao bây giờ!!!

    Trả lờiXóa
  18. Dạ, có nhiều món khi qui ra tiền Việt rồi lại rụt tay hổng dám mua luôn! Chẳng hạn có vài cọng đậu bún mà cả... 70.000 đồng luôn đó!!! :)))

    Trả lờiXóa
  19. Ừ, Trúc cũng đang chạy đua đây! Hy vọng là mình như con rùa, chậm chậm chút nhưng cũng về đích, D hén! :))

    Trả lờiXóa
  20. Em cũng thật vui nha! Lâu rồi mới thấy em qua đó!!! :)))

    Trả lờiXóa
  21. Du lịch một chuyến đi, chuyện nhỏ với Hoa Sen mờ há!!! :))))

    Trả lờiXóa
  22. Dạ, cũng mong vậy để em còn có thời gian mà ra vô Mult tí tởn chứ há! :)))

    Trả lờiXóa
  23. Nhỏ cũng phải giữ gìn sức khỏe và cười thật nhiều nha! Có lẽ chị còn phải hẹn với nhỏ thêm một thời gian nữa vậy, nhớ nhỏ nhiều! Hugsss!

    Trả lờiXóa
  24. Nhớ em gái xinh đẹp của chị nhiều lắm!!! Chị vẫn giữ cẩn thận món quà nhỏ của em làm một kỷ niệm đẹp đó! Hugsss!

    Trả lờiXóa
  25. Biết đâu được, chuyện gì cũng có thể cả mà!! hihi

    Trả lờiXóa
  26. Thấy ngon dzậy chứ nuốt hổng dễ đâu nhóc ơi!!!! :)))

    Trả lờiXóa
  27. Em có thể tham khảo thêm trên trang web

    Trả lờiXóa