Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Một ngày nghỉ.


Ngày nghỉ.
Định bụng sẽ nằm dài xem phim nè, thích thì cứ ngủ lim dim nè, không thèm làm gì cả chỉ nằm cho đã thôi...
Dạo một vòng xem báo, thăm hỏi bạn bè xong thì chợt nhớ có việc phải đi. Haizzz, thế là phải bước ra đường.
Đem giấy tờ đến bệnh viện bổ sung theo yêu cầu của họ để xin cái Thẻ Vàng cho hai vợ chồng. Đứng xếp hàng chờ đến lượt mình, nhìn quanh nhìn quất chỉ để hóng chuyện thiên hạ cho đở buồn. Sao hôm nay không thấy người Việt nào đến đây để ... có thể hỏi chuyện chút chút nhỉ, mình cũng học được nhiều điều từ những buổi nói chuyện tình cờ như thế đó. Anh chàng Mễ và bà Mỹ đen làm việc sao mà uể oải, ngày nào cũng phải giải thích cho bao nhiêu là người chắc họ cũng chán lắm đây!!!!
Rồi cũng xong. Rời bệnh viện tự dưng lại không muốn về nhà nữa. Thôi thì cũng đã ra ngoài, đi chợ luôn vậy. Hôm nay nghỉ để nấu món gì ngon ngon hú mấy đứa em cùng qua ăn cho vui luôn. Chợ Food Town gần bên, chợ này thì thịt rẻ nên vào mua thịt, trứng, sữa. Nhưng nấu món bò kho thì phải về chợ Mỹ Hoa - chợ Việt - để mua các loại gia vị , rau thơm của người Việt mà không chợ Mỹ nào có. Hồi mới qua đi chợ với Má, cứ cười Má sao mà mất công mỗi lần đi chợ phải đi mấy chợ, tội nghiệp Ba chở đi khắp nơi hao xăng. Bây giờ thì mình cũng phải mất công như thế thôi, đi chợ cũng là cái thú mà!!! :)
Rời chợ Mỹ Hoa, thẳng tiến WellsFargo Bank. Không cần vào trong, chỉ ngồi trên xe thôi cũng làm xong việc deposit. Thuận tiện thật, hay thật là hay luôn!!!
Ghé nhà Má mượn cái nồi lớn. Vẫn chưa sắm sửa đầy đủ vật dụng trong nhà, cái nào cần thì mới sắm thôi nên... cứ chạy sang nhà Má mượn suốt. Cũng may là ở gần Má nên cái tật ỷ lại không biết chừng nào mới hết đây!!!!
Đi một vòng vậy mà về đến nhà cũng gần hai giờ trưa rồi. Ướp thịt để đó, nằm chút đã!! Phải nghỉ ngơi chứ, ngày nghỉ mà :)
Bốn giờ, chuẩn bị nấu thôi. Món này phải hầm lâu mà. Vừa gọt cà rốt, lặt rau,... vừa xem phim. Bộ phim Hàn Quốc đang hấp dẫn nên tối nào cũng phải thức khuya, tối nay chắc lu bu dọn dẹp nên sẽ không xem được đâu.
Bảy giờ. Từng người, từng người ghé qua. Ba Má cũng đã qua, Má nêm nếm lại món ăn cho thật vừa miệng. Cùng ăn thôi, cả nhà đông đủ, nói cười rôm rã. Chỉ có gia đình Chị ba không ghé vì anh Ba phải đi làm sớm nên hay đi ngủ sớm. Mấy ông rể tụm với nhau lai rai chút chút, mấy chị em cùng tám chuyện trên trời dưới đất, mấy đứa nhóc thì xúm nhau xem anh Bim chơi game mới. May là cái nhà đủ rộng để không bị... bể vì ồn :))
Mệt nhưng vui thật!
Ngủ thôi, ngày mai đi cày tiếp!!!


10 nhận xét:

  1. Ít ai được hưởng không khí ấm áp của đại gia đình như Trúc. Thuận tiện nhiều hơn khi còn ở VN phải không? Cả nhà đều có việc làm, con cái học hành như ý muốn... mọi việc thật suông sẽ. Mừng cho Trúc, ngủ ngon nhá. Thêm một ngày mới tốt đẹp nữa nè.

    Trả lờiXóa
  2. Một ngày nghỉ thật ý nghĩa nè. Giờ thì ngủ ngon chị nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Nghe chị kể mà vui lây. Ngày nghỉ quây quần gia đình là nhất rồi. Cuối tuần hạnh phúc đong đầy chị nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Ngày nghỉ thật vui để khởi đầu tuần mới như ý thuận lợi chị nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Hiiiii Đại gia đình quây quầng bên nhau thật là vui hén Chị :) Chị iu giữ gìn sức khỏe nha!

    Trả lờiXóa
  6. Quá giỏi. Chúc mừng cho chị đã thích nghi cuộc sống tại Mỹ.
    Cuối tuần chúc Đại Gia- Đình chị đoàn viên vui vẻ hạnh phúc mỹ mãng

    Trả lờiXóa
  7. Chị ơi, em có học được cách hầm thịt bò, giò heo như vầy nè.
    Muốn ăn món hầm thì làm sớm chút, sau khi ướp, xào và cho thịt hay giờ heo vào nước có đầy đủ gia vị thì đậy nắp kín chờ sôi, khi nước sôi chừng 10 phút thì tắt bếp và nhớ không được mở nắp nồi ra, cứ để vậy khoảng 1 hay 2h sau thì bật bếp lại, cũng chờ sôi 10 phút thì tắt bếp và để vậy khoảng 1, 2h sau thì mở nắp nối nêm nếm lại và coi thịt đã mềm chưa, nếu chưa thig chỉ cần đun sôi 1 lần nữa là được đó chị, em hầm thức ăn cách này vừa khỏe vừa đở tốn ga lắm. Hihihihiiii

    Trả lờiXóa
  8. Cái cảm giác mệt mà dzui thấy chị Trúc hạnh phúc lắm nè:)
    Chúc mừng chị, nghỉ ngơi cho khỏe rùi chiến đấu với nhiều việc nữa chị hén. Hug chị!

    Trả lờiXóa
  9. Trúc hạnh phúc lắm đó khi được ở gần tất cã những người thân gia đình nơi xứ người, chị chỉ có một mình mà thôi hic...hic...

    Trả lờiXóa