Thứ Hai, 15 tháng 6, 2009

entry trưa chủ nhật

Trưa . Nóng .
Về lại ngôi nhà xưa cũng hơn hai tuần rồi , sinh hoạt gia đình cũng có nhiều thay đổi . Mỗi khi rảnh rỗi , mình lại ra đây ngồi - một góc bên hiên nhà - cũng như những ngày xưa khi còn con gái mình vẫn thường ngồi đây để lãng đãng , mộng mơ ...
Trưa nay cũng vậy , góc nhỏ này thật mát vì có những làn gió luồng qua hẻm nhỏ , có vòm lá xanh um bọc khắp mặt sân , và ... ngộ ghê , có cả tiếng chim ríu rít từ chiếc lồng nhỏ mà anh hàng xóm treo ké trên nhánh cây mận nhà mình ... Thế cũng đủ cho mình tận hưởng "riêng một góc trời" rồi còn gì ...
Lại nghĩ lan man, nghĩ vơ vẫn ...
Muốn viết mà lại chẳng biết sẽ viết gì , thời gian dạo blog không còn nhiều để mình trải lòng như trước . Chỉ dạo một vòng thăm viếng và tìm cho nhà mình một cái theme ưng ý vẫn chưa xong ! Sao bạn bè không còn cảm thấy thân thuộc như xưa hay chỉ là cảm giác của riêng mình như thế ? Tất cả chỉ vừa mới bắt đầu , tự an ủi vậy đi , để không còn thấy lạc lõng ở nơi đây ...
Tội nghiệp hai nhóc nhà mình , thế là hè này chúng chẳng được đi đâu cả ! Cũng có chút mè nheo nhưng nghĩ đến chuyện sẽ có căn phòng riêng khi nhà mới xây xong thì chúng chẳng còn phàn nàn chi nữa ... Ui chao , đăng đăng đê đê , biết khi mô sẽ hoàn tất đây nhỉ ???
Rồi cả việc Bà Nội tụi nhỏ phải vào bệnh viện nữa , cứ tất tả ra vào thăm viếng ..., mệt mõi , lo lắng ... Hôm nay thì Bà đã ra viện , cũng đở lo phần nào ... Chủ nhật này phải về quê thăm Bà nữa đây , thấy Ông Xã lo lắng quá cũng xót thật !
Lan man ...
Gió mát thật ...
Vòm lá thật xanh ....
Ngủ thôi ...
Giấc trưa thật êm ả ...

6 nhận xét:

  1. yên ả trưa hè chị nhé. Em vẫn ở cạnh chị nè hihi.

    Trả lờiXóa
  2. Theme mới lãng mạn quá đó nha.

    Trả lờiXóa
  3. chị ơi, còn mới nên lạ lẫm, rồi sẽ lại quen thôi. mọi chuyện tốt lành nha chị!

    Trả lờiXóa
  4. Chị cứ níu kỷ niệm hoài nên mới có cảm giác vậy đó. Từ từ sẽ vui thôi chị à. Mai mốt ghé nhà mới chị đổ bánh xèo ăn nhé hihi. Cho em kính gửi lời thăm bác nhe, và mong bác mau chóng bình phục.

    Trả lờiXóa
  5. Giữ gìn sức khỏe chị nha!!! Hug

    Trả lờiXóa
  6. Em cũng như chị vậy khí thoát ra những kỷ niệm xưa nên ở hiện tại nhưng vẫn thấy quá khứ song hành cùng mình.....
    mong rằng ở ngôi nhà mới chị sẽ có thêm nhiều kỷ niệm thật đẹp và ấm áp nha.
    Em cũng chưa quen lắm ở ngôi nhà này, mong thời gian sẽ làm cho chúng ta thấy ấm áp như ở bên nhà 360 chị ha.

    Trả lờiXóa