Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2009

hồn tôi bỗng vu vơ ...


Chủ nhật.
Mưa.
Sáng ra đã mây đen u ám , mưa rã rích suốt ! Thế là dự định đi dạo chợ cùng con gái bị "phá sản", nhỏ lười biếng nằm co mình trong chăn nướng tiếp .
Thôi thì trưa nay  ăn lại thức ăn cũ trong tủ lạnh  vậy ,  con tiếp tục nướng ; Mẹ lại lang thang , vơ vẫn với những tin tức tận đẩu tận đâu...

Chủ  nhật.
Lặng.
Trời mưa hình như cũng làm cho mọi người lười hơn thì phải , ai cũng rúc trong nhà . Ngõ phố vắng tanh ..., chỉ còn tiếng nhạc dìu dặt mình vừa mới mở cho "có chút tiếng động trong nhà!". Chán mình thiệt , không khí này mà còn nghe hát " đêm nghe trời như hú như than , ta nghe đời như có như không , còn lại gì , đời bồng bềnh , đời buồn tênh ...". Ừ nhỉ , có phải ta cũng đang nghe đời như có như không ...

Chủ nhật.
Cafe
Hôm nay anh phải đi về quê thăm Ông Bà Nội mấy nhóc sớm , ly cafe mỗi sáng thường nhấp ké của anh một ngụm không có . Tự dưng lại nhớ cái mùi thơm thơm ấy ..., có lẽ đã thành thói quen thì phải ! Tự pha cho mình một ly cafe sữa đá, khác với anh chỉ thích cafe đen  ,"sữa làm mất  đi mùi cafe", anh hay nói thế  , cũng chẳng biết đúng không ! Cả ly to thế này , chắc tim mình sẽ đập mạnh lắm đây , thử xem !

Chủ nhật.
Nhớ.
Chủ nhật.
Lãng đãng
Vẩn vơ
Chủ nhật với những băn khoăn , khắc khoải ...

" Đôi khi thấy trong gió bay lời em nói
Đôi khi thấy trên lá cây ngày em đã xa tôi
Đôi khi nắng trên phố xưa làm tôi nhớ
Đôi khi có mưa giữa khuya hồn tôi bỗng vu vơ ..."

Tiếng hát vẫn dặt dìu , ca từ nhạc Trịnh nghe mãi vẫn không chán ...

Ừ , thì hồn tôi bỗng vu vơ để lãng đãng với bao suy nghĩ không đầu cũng chẳng có đuôi..

Thôi nhé , rồi cũng qua đi một ngày chủ nhật ...



12 nhận xét:

  1. hihi, Chủ nhật mưa lòng nhiều cảm xúc chị nhỉ. :)

    Trả lờiXóa
  2. Tức là chị đang bình an. Vì chỉ có những ai cảm thấy mình thanh thản mới có thể để hồn mình vu vơ lãng đang như vậy được thôi.

    Chúc chị lúc nào cũng "còn ta cứ vui chơi"

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn ly Cafe sữa của chị hấp dẫn ghia, chắc ngon lắm đây! Ở chổ nhà em chủ nhật cũng mưa như ở chỗ nhà chị...hihi
    Tối ngủ ngon chị nhé!Hug

    Trả lờiXóa
  4. Sáng nay em phải đội mưa đi chợ nè...đúng là mưa buồn chẳng muốn đi đâu... nhưng hông đi chợ thì hông có gì ăn...hehe

    Giờ đã là 22h30, nghe chị nói tới cafe tự nhiên thèm sảng, ước gì...

    Trả lờiXóa
  5. Rồi cũng qua, hôm nay đã là thứ 2 rồi. Tuần mới thật như ý, không thả hồn theo những cơn mưa nữa, chị nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Chủ nhật yên bình như những bản nhạc chị vẫn nghe :)

    Dạo này em hay thấy chị nói đến "già" , em út suy tư hay "la ó" chút là chị lại bảo không sợ già sao nhỏ? Chị đang nghĩ gì nhỉ?! :)

    Trả lờiXóa
  7. hihi....ngày chủ nhật của chị vu vơ thật. Con gái chị làm chị phải vu vơ rồi. Chị phạt nó đi, đừng cho nó nướng nữa, ui mùi khét lẹt rồi.
    Vui chị nhe, em nói cho vui thôi đó.

    Trả lờiXóa
  8. Hahaha...phải nói là hông đi chợ thì có 3 đứa bị nhịn đói á...hahahaha...

    Nè, mai mốt thèm cà phê nhớ gọi cho CS, gởi cho một ly ngay đó mà.

    Trả lờiXóa
  9. Bạn mình may thật , có đuơc môt ngày mưa , ở nhà nghe nhac và lãng đãng như vậy là quý lắm đó , chúc mừng những vu vơ nghe đời như có như không nhé ,

    Trả lờiXóa
  10. Cảm xúc vu vơ lãng đãng nhưng bình yên chị ạh. Mong chị của em luôn có những ngày thật vui chị nhé.

    Trả lờiXóa
  11. ly cafe Cappucino nhìn hấp dẫn quá :D

    Trả lờiXóa
  12. phát hiện thêm nét tương đồng của người "chớm già"

    Trả lờiXóa