Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2010

Nắng , hoa vàng và em

Sài Gòn đang vào tháng Ba.
Cái nắng rực rỡ cứ nhảy nhót trên mỗi con đường , cái nắng gay gắt làm ngại ngần cả ý định muốn bước chân ra phố.
Sài Gòn rợp  hoa Cườm Thảo . Hoa tươi thắm hơn dưới ánh nắng chói chang ; vàng rực rở , vàng ngọt ngào , vàng đẩm nỗi nhớ về em ...
Tháng Ba , chị lại một lần nữa mừng sinh nhật em ; một mình ... Vẫn chỉ là thắp lên ngọn nến trong tâm tưởng, vẫn chỉ là nghĩ về những kỷ niệm ít ỏi của chị em mình.
Vẫn một mình chị với cành hoa Cườm Thảo, vẫn một mình viết về nụ cười em tươi mãi tuổi hai mươi ...
Tháng Ba đang về .
Và em ...
Vẫn mãi nằm lại ở một nơi rất xa ...

10 nhận xét:

  1. Chị không biết hoa cườm thảo là hoa gì, xin tặng người em ấy những bông hoa vàng rực, như tuổi hai mươi nồng nàn ngày ấy.

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Cườm Thảo là tên gọi 1 tác phẩm Tuổi Hoa Tím thời ấy của nhà văn Lý Thụy Ý đặt tên cho 1 loái hoa màu vàng , nở chùm , nhánh lá như lá me nhưng to hơn, cành cây không cao lắm nhưng cho bóng mát và hoa tươi ... xin tặng bông hoa cườm thảo đầy nắng cho người em của bạn mình

    Trả lờiXóa
  3. Chị tin rằng T đang viết cho 1 người mãi mãi tuổi 20 ...Nó là 1 hoài niệm đẹp và buồn . Chị gởi theo T một cái lặng im ...nghen

    Trả lờiXóa
  4. Bé Trang nhớ tài thật. Tuổi hoa tím hồi ấy chị đọc rất nhiều mà không lưu giữ được bao nhiêu.

    Trả lờiXóa
  5. Em cũng chúc sn người em của chi nhe....và em cũng đang cần tí nắng vàng chi oi....bây giờ tháng 3 rồi...nhưng vẫn còn tuyết rơi....lạnh quá.

    Trả lờiXóa
  6. Hoa cườm thảo chắc là hoa tháng ba đó chị...

    Trả lờiXóa
  7. Mừng sinh nhật cho một người đang nằm rất xa... nghe sao buồn quá chị. Hug

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cũng có một người bạn "mãi mãi Tuổi 20" ở biên giới Tây Nam . Năm 2007, có làm một bài hát , gởi tặng nơi này của Bạn nhé, như lời mừng SN muộn của người mới quen:
    Đò xuôi, đò xuôi theo dòng sông lạnh
    Ai tìm về nẻo khuất- chiến tranh
    Mái chèo khua nước xin nhẹ lướt (*)
    Đáy sông còn đó Bạn tôi nằm (*)
    Tuổi 20 Bạn tôi ra trận
    Tuổi hai mươi những binh đòan hăm hở
    Những binh đòan sinh viên ngày ấy
    Ước mơ xanh lắm tuổi thơ ngây.
    Những binh đòan ra đi không về nữa.
    Dòng sông thấm máu bạn bè tôi.
    Dòng sông mãi mãi 20 tuổi
    Dòng sông ru mãi bến bờ này ( *)
    Đò xuôi sông lạnh xin chèo nhẹ (*)
    Đáy sông còn đó, Bạn tôi nằm... (*)

    (*) Mượn ý một bài thơ : đò xuôi Thạch Hãn xin chèo nhẹ. Đáy sông còn đó bạn tôi nằm...

    Trả lờiXóa
  9. nghẹn ... cám ơn bạn đã chia sẻ !

    Trả lờiXóa