Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

mỗi ngày...

Mỗi ngày tôi đi qua con hẻm nhỏ... Chiếc xe lạch cạch của chị bán phở sáng vẫn đều đều lăn bánh đến chổ dọn hàng; tiếng chổi quét sân của một Cụ Bà khó ngủ, dậy sớm vẫn loẹt quẹt trong vườn; chiếc xe rác đến sớm dọn dẹp sạch sẽ cho khu phố bắt đầu một ngày mới... Thân quen.

Mỗi ngày tôi đi qua con đường nhỏ... Những chiếc lá ủ hương đêm long lanh trong nắng sớm rạng ngời. Những gương mặt lạ, quen lại vội lướt qua nhau; để lại cái cười mỉm mà sao lòng vui lạ.

Mỗi ngày tôi đi qua cuộc sống. Qua bao mảnh đời tất tả, ngược xuôi với cái ăn, cái mặc hàng ngày. Bà cụ ve chai vẫn oằn người với chiếc xe đẩy; cậu bé bán vé số đôi khi quên cả xấp vé số còn lại mà cười toét miệng với trò chơi bắn bi cùng các bạn trên đường; tiếng gỏ mì lách cách làm con hẻm nhỏ xao động giữa đêm khuya; những gương mặt thợ mệt nhoài sau một đêm thức trắng cho kịp mẻ bê-tông của công trình bệnh viện Hoàn Mỹ đầu đường, về ngang nhà mà vẫn rộn rã tiếng cười, tiếng nói...

Mỗi ngày tôi đi qua mọi người. Nghe cuộc sống thở với bao hạnh phúc, âu lo, bất hạnh...

Mỗi ngày tôi đi qua tôi. Nghe nỗi buồn riêng dường như bé lại. Nghe như những nụ cười vẫn đang khúc khích quanh mình...

Mỗi ngày tôi vẫn mãi đi tìm...

15 nhận xét:

  1. Mỗi ngày đều là những hạnh phúc nhỏ nhoi góp nhặt, từ con hẻm, góc phố, hơi thở, người dưng, mây trôi, nước chảy ...

    Hạnh phúc vẫn quanh đây! Chị là hạnh phúc nhất!

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi ngày chọn một niềm vui chọn những bông hoa và những nụ cười nhe chị HUG

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi ngày tôi vẫn mãi đi tìm...những nụ cười cho người thân, những tình cảm cho bạn bè và một góc riêng mộng mơ cho mình Chị iu nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Mỗi ngày, chị em có thêm một chút để yêu thương...

    Trả lờiXóa
  5. Đừng đi tìm đâu xa, chỉ ở quanh ta và hãy trong hiện tại
    ta lắng đọng, đã biết bao tự tình ...

    Tặng em cành hoa Giấy dung dị mà chị chụp ở nhà vào một buổi sáng...

    Trả lờiXóa
  6. Đọc và thấy nụ cười bình an của chị khi...."Mỗi ngày tôi đi qua tôi. Nghe nỗi buồn riêng dường như bé lại. Nghe như những nụ cười vẫn đang khúc khích quanh mình..."

    Trả lờiXóa
  7. Cho em xin to pho di chi! Hehe.
    Em di xa cung mang hinh anh va tieng rao of cac chi que mien Trung moi buoi som mai do chi. Chu kg gio nay em vua thuc giac la co the goi thuc an i oi roi.
    Du doi luc tieng rao lam em giat minh nhung sao lai nho co le vi no tro nen quen thuoc cua nguoi dan khu pho em.
    Moi ngay chi chon 1 niem vui voi nhieu nu cuoi nha. Hehe.

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi ngày đi qua của em là mỗi một ngày bình yên, dễ chịu.
    Cuộc sống quanh ta thể hiện đầy đủ mọi cung bậc : sướng, khổ, tất bật, hối hả, lo toan...
    vì cuộc đời vốn vậy.Ai cũng phải đi qua.
    Chỉ mong rằng, sau những cơn bão mù trời mù đất, sẽ là những ngày sáng trong, nắng đẹp huy hoàng cho tất cả chúng ta.

    Trả lờiXóa
  9. Mỗi ngày... chị em vui hơn một chút, thanh thản hơn một chút, bớt lo toan một chút... và hạnh phúc nhiều nhiều chút :)

    Trả lờiXóa
  10. Mỗi ngày tôi định "xu" sách của chị, mà ngại, chắc tối nay mang trả...

    Trả lờiXóa
  11. Thấy chị nói "nỗi buồn riêng dường như bé lại" mà em thấy thèm được như chị quá
    :)

    Trả lờiXóa
  12. :)
    (em để lại cho chị một cái mỉm cười nữa nè!)

    Trả lờiXóa
  13. Mỗi ngày tôi lại trải lòng nơi đây, tìm vui với những sẻ chia ấm áp của bạn bè... Có bạn đã có lần gặp gỡ, có bạn chỉ tưởng tượng qua những con chữ...; vậy mà tiếng cười hihi, hehe... vẫn vang mãi trong lòng, vẫn làm tôi nhớ quắt quay nếu một ngày nào đó không còn gặp nữa...

    Trả lờiXóa
  14. bo tinh dong blog hay sao kg gap chi? Bi gio het hehe ma huhu nha chi. Busy thi it vao, vao nho tham nhau, niem vui trao di va nhan lai...va cuoc doi tuoi hon chi hen!

    Trả lờiXóa
  15. "niềm vui trao đi và nhận lại...", nhỏ nói hay ghê! Chỉ là một chút vẩn vơ vậy thôi em gái ạ! Rất vui vì được em gái quan tâm nhắc khéo liền đó! hihi

    Trả lờiXóa