Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Món nợ đầu tiên.

( Bãi xe TOYOTA)


Nói trước nha, không phải là chảnh hay muốn khoe gì đâu; chỉ là muốn kể chuyện cho các bạn cùng chia sẻ cho vui thôi. Với các bạn đã sống ở Mỹ thì có lẽ không lạ, nhưng với mình thì... cứ mắt tròn, mắt dẹt mà nhìn, mà thấy ngộ ngộ, vui vui...

Có được bằng lái rồi nên phải đi tìm xe mua thôi. Muốn đi chợ cũng phải lái xe chứ có ai rảnh mà đưa với đón. Mất hết ba ngày đi mấy hãng xe để lựa với chọn; tìm được cái xe với giá cả có thể chấp nhận được mới bắt đầu câu chuyện đây.

Cứ nghĩ là xe do chính hãng bán ra thì giá cả và thuế má đã quy định rõ ràng. Thế mà cuộc trả giá làm mình cứ to mắt mà nhìn!!! Bên bán cứ hạ xuống chút, bên mua lại tăng lên chút; sau vài lần tăng và hạ khi bên mua bảo đây là giá cuối cùng thì manager ra cám ơn dù chưa bán được. Thế nhưng họ vẫn tiếp tục gọi điện thoại đưa ra giá họ có thể bán, đến khi mình chấp nhận. Khi quay lại hoàn thành chuyện mua bán, giấy tờ lại mất hơn một tiếng đồng hồ để tranh luận nữa. Lần này là định mức % lời cho 5 năm góp xe, là những định mức bảo hiểm... , cứ lời qua tiếng lại, ui chao  nhức cả đầu!!!

Cuối cùng rồi cũng rước được em Camry về nhà rồi, món nợ đầu tiên của sự bắt đầu lại! Chưa có việc làm mà đã có nợ rồi đây, lo thật!!! Mau mau đi cày trả nợ thôi!!!




Photobucket

Ông xã mê mẫn ngắm nội thất xe limited, quá sang luôn! Giá $42.300 lận đó.


Photobucket

Mê chiếc Rav 4 này nè vì nó có nhiều màu thật đẹp, nhưng nó không có chương trình giảm giá $2.000 như Camry.


Photobucket

Rước nàng dzìa dinh rồi đây nè!! :))

Photobucket

Rạng ngời mà không chói lóa!!! :D

25 nhận xét:

  1. Xe đẹp nhưng hơn hết nó là phương tiện cần thiết mà T ... Chúc mọi sự thuận lợi ...để nợ bay vèo nghen em

    Trả lờiXóa
  2. Xe màu đẹp lắm và...cùng màu với xe nhà chị nữa hihihihi....

    Chúc mừng nhe!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng Thanh Trúc ! Chiếc Camry rất bền . Việc đầu tiên là sau chừng 3000 miles thì Thanh Trúc mang đến tiệm sửa xe Firestone . Anh nghĩ bên đó thế nào cũng có đại lý để họ thay nhớt , tuy có hơi đắt hơn các tiệm VN nhưng bảo đảm nhớt tốt và Thanh Trúc hỏi họ muốn làm ALIGNMENT , tức canh lại các bánh xe để bánh bớt bị mòn .

    Thanh Trúc nên hỏi chương trình LIFE TIME ALIGNMENT , cứ 3 đến 5 ngàn miles thì bảo họ làm ALIGNMENT cho mình .

    Nếu làm MỘT LẦN thì khoảng $ 99.99 nhưng chương trình LIFE TIME ALIGNMENT CHỈ CÓ` khoảng $ 150.00 ! Đó là gía ở California cũng lâu lắm rối 10 năm trước anh mua chương trình này , trả tiền 1 lần rồi cứ tà tà 3 đến 6 ngàn miles -anh thay nhớt xe mỗi 3 ngàn miles- tùy có bị va Ổ GÀ hay không là anh cho họ làm ALIGNMENT !

    Nhưng tối thiều thì cứ 5 đến 6 ngàn miles thì nên làm ALIGNMENT .

    Xe anh cũ mèn [ đời 1999 ] với 260 ngàn miles mà vẫn chạy tốt vì anh luôn thay nhớt mỗi 3 ngàn miles và ít phải thay bánh xe vì thường làm ALIGNMENT .

    Anh mua loại bánh xe tốt , bảo đảm 80 , 90 ngàn miles mà thường chỉ phải thay bánh mỗi 110 đến 120 ngàn miles nhờ thường làm ALIGNMENT và chạy xe kiểu ông gìa , không " đốt cao su / burn rubber " như giới trẻ !

    Có xe rồi , khi nào láy sang California đây ?

    Luôn an vui nha Thanh Trúc .

    Trả lờiXóa
  4. Trúc mến, cám ơn em đã add chị . Vậy là Trúc đã rước một em Camry LE 2011 phải không ? Nếu đúng vậy thì Camry màu silver của em là em của chị nhé, và em của chị kimhuynh nua . Vì em C.LE 2011 của chị thì màu gray metallic, rước về hồi January 11, không down payment 1 đồng nào hết, không tiền lời, có chương trình Execu-Care MPP gì đó cho đến 75,000 miles . Chị lần đầu tiên mua xe nên cũng chẳng hiểu mô tê chi, lúc đi Joe Myers mua xe chị cũng ngáo ộp vì cái sự trả gía y chang như em kể chuyện . May mà gặp Sales Rep người VN nên họ hết lòng giúp đỡ mọi cách có lợi cho mình . Cái cảm giác thật là thích thú khi không bỏ ra 1 đồng nào hết mà lái chiếc xe mới tinh về nhà . Bây giờ thì mỗi tháng chi tiêu phải tính từng đồng để mà trả nợ xe đây em ơi ! 60 payments in 5 years . Các bạn trong VP nói : sống bên Mỹ là phải mắc nợ như vậy đó chị, sống kiểu Mỹ mà ! Thiệt tình mình bên VN mới qua nên không quen mắc nợ , nhưng rồi cũng phải hoà nhập vào dòng chảy của cuộc sống bên đây . Điều chính yếu là phải giữ gìn sức khỏe và luôn luôn có job nha em . Em đã chọn đúng 1 chiếc xe tốt rồi đó Trúc . Chúc em may mắn trong những ngày sắp đến .

    Trả lờiXóa
  5. anh caibang vui long cho Lien hoi banh xe hieu gi la tot nhat de sau nay em biet mua ? cam on anh .

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng chị & ox nha! Thích quá chị ha!
    Chiếc này là bao nhiêu chị? Phải LE hông chị?

    Mới nhìn hình đầu tưởng ox, chị bốc luôn Sienna nữa chứ (-:

    Trả lờiXóa
  7. Theo em biết chút chút thì Michelin là tốt nhất đó chị,
    hoặc chị để ý bánh xe police dùng, ambulance dùng, thì là GoodYear.

    Trả lờiXóa
  8. Rồi, vậy là em đã thua chị rồi, hic hic

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng em nhé! vậy là vừa lái xe bon bon trên cao tốc, vừa lái xem đến siêu thị vừa mơ về những con đường phố chợ đi Honda mà len lỏi ở VN rồi.
    và vừa lái xe vừa làm thơ nữa nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn buido nhiều lắm nhe . Bên VN chị toàn là đi xe 2 bánh 50 phân khối, nhắm chừng vượt đèn đỏ được là ào ào ngay thôi . Qua đây cũng quen thói nên bị rầy quá chừng, bây giờ thì chị lái đàng hoàng rồi . Chị luôn luôn bị ám ảnh bị bể bánh xe giữa đường giống bên VN nên mới hỏi thăm bánh xe hiệu nào là tốt . Chị nhớ rồi : Michelin & GoodYear . Cám ơn buido lần nữa .

    Trả lờiXóa
  11. chúc mừng chúc mừng .....rửa xe đê ê .....

    Trả lờiXóa
  12. Hôm nào em qua cho em mượn vài ngày nha :)

    Trả lờiXóa
  13. Em nữa nha. CHúc mừng món nợ đầu tiên của chị...hí hí.

    Trả lờiXóa
  14. Rửa xe thôi chị ơi! Chúc mừng cả nhà về món nợ đầu tiên :)

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng em tậu được xe đẹp nghen. Giỏi quá à.

    Trả lờiXóa
  16. Phải như Trúc ở VN thì bắt rửa xe rầu . Chúc mừng

    Trả lờiXóa
  17. Chị giỏi quá à, em vẫn chưa thi bằng lái nè, xin lùi ngày thi đến 23/4 mà hông biết thi có đậu hông nữa :(

    Xe đẹp và sang quá chừng, nhất chị Trúc rùi nha. Chúc mừng chị!

    Trả lờiXóa
  18. Hihi, chúc mừng chị đã rinh về được cục nợ xinh xinh ;-)

    Trả lờiXóa
  19. Thì ra nhất định hong chịu tập chạy xe 2 bánh để qua Mỹ chạy xe 4 bánh nha. Bây giờ mỗi lần chạy xe một mình đi chợ chị có nhớ em Đông hong ? hihii

    Trả lờiXóa
  20. Em cám ơn anh Cái Bang đã chỉ dẫn rất cặn kẽ, em được thay nhớt miễn phí 2 năm đó anh. Sẽ nhớ thay nhớt khi đến hạn định để bảo vệ xe, hihi
    Cám ơn các bạn cùng vui với mình, nếu ở VN thì làm sao mua được xe mà phải rửa hén!!! hehe
    Có bằng nhưng cũng còn nhát lắm, chỉ đi đường nhỏ thôi, không dám lên Highway hay Freeway đâu, sợ khiếp!!!

    Trả lờiXóa
  21. Không chỉ nhớ Đông mà còn nhớ hết mấy đứa đó; mỗi lần thấy mấy đứa có "độ" là vui vui theo và cũng... buồn buồn một mình!!!

    Trả lờiXóa
  22. Nghe chị nói vừa lái xe vừa làm thơ mà cười phì! Hôm trước em tập lái, vừa ngó thấy vòm hoa đẹp quá lên tiếng khen"hoa đẹp quá!" là xe bị leo lề liền! Hoảng cả hồn vía, bị la quá chừng!!! "Phải tập trung không được lơ đãng tí nào cả", em nghe câu đó muốn mòn cả tai!!! :)))

    Trả lờiXóa
  23. Tr đi mà chị không biết gì hết, tệ quá há....Chúc mừng Tr với cuộc sống mới.

    Trả lờiXóa
  24. Chỉ em lái xe hơi nha. Nhà em cũng có rồi mà em hok bit chạy :)

    Trả lờiXóa