Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2011

một tháng...


                                    ( Hoa đào đang nở thật đẹp trên đường phố )

Thế là đã một tháng trôi qua... Vẫn những ngày long nhong chưa ổn định...

Không hiểu sao chỉ mỗi mình mình có giấy Social Security, thế nên  mới đi thi được cái writting test để chuẩn bị học lái xe (thành tựu đầu tiên của mình, thi một lần là đậu ngay trong khi bao nhiêu người phải qua mấy lần thi; khoái thiệt!!! Nhưng vẫn chưa dám ngồi sau tay lái, run thiệt đó!). Còn ông xã và hai nhóc vẫn chưa có giấy nên vẫn chưa thể làm gì, cứ ăn rồi chơi, phát ngán!!!

Cũng may là chuyện đi học của con trai được giải quyết nhanh, khi nào có Social thì nộp sau. Phải nói là ở đây con nít được ưu tiên thật, đi học là chuyện quan trọng của mỗi gia đình. Con cái trong tuổi đi học mà không đi thì Ba Mẹ bị phạt nặng chứ không giỡn đâu!!! Chỉ cần trong giờ học mà thấy lang thang trên đường không có người lớn đi cùng là bị police hỏi thăm ngay, sợ thật! Đưa con trai vào trường mà phát ngộp, không nghĩ là trường lớn đến thế! Đến lúc quay ra phải yêu cầu "làm ơn cho học sinh dẫn ra ngoài giúp" vì thật sự như bị lạc vào một mê cung với bao nhiêu là lối đi! Bài test đầu tiên của con trai được khen nên cũng hy vọng cu cậu sẽ sớm thích nghi với môi trường mới, hòa nhập với bạn bè để không còn cảm giác lạc lõng. Cố lên, con trai nhé! (Cố cả cái việc ăn trưa ở trường nữa, vì nghe than là khó ăn lắm nên chỉ uống sữa thôi! ).

Mấy ngày nay làm đại gia, cứ hết đi xem nhà rồi lại xem xe. Rốt cuộc vẫn chưa chọn được thứ nào cả. Đúng là rối cả mắt, nhức cả đầu với những chọn lựa... Kệ, rảnh mà! Chỉ tội mấy nhỏ em phải đi làm nên hơi vất vả tìm thời gian chở chị Tư đi ... làm đại gia, hihi

Thời tiết đã vào xuân, bớt lạnh hơn nhiều và cây cối đã bắt đầu ra lộc non mơn mởn... Mấy ngày nay ông xã xới cả mãnh vườn lên để chuẩn bị trồng cây mới. Có việc làm cũng đở nghe than chán, ừ, thì cứ vậy đi há!


21 nhận xét:

  1. Ui, nguoi phu nu may man nha! Hehe. Chi hoc va thi lai xe bang tieng Viet thi tuyet lam do. Ben My khoe re khoan thi lai xe tieng Viet, ngay xua (khoang gan 20nam truoc) nguoi nha of ban be e o chau Au qua do du lich roi thi thu, dau luon, thich lam vi chau Au thi kho.
    Mua nha, mua xe em nghi nhanh thoi chi hen. Tui nho hoc khoai nhat vi tuoi tre nhanh hoi nhap lam. Anh co cong viec lam do buon. Co hoa anh dao nhung that su dau thang 4 moi la mua xuan do chi ui.

    Trả lờiXóa
  2. Cứ từ từ Thanh Trúc à , việc nhà của xe cộ nên chọn cho đúng , khỏi mất công đổi tới đôi lui . Ba lần dọn nhà bằng 1 lần cháy nhà đó ! Cực lắm .
    Các cháu còn trẻ sẽ hội nhập rất nhanh . Cần nhất là ở nhà phải tuyệt đối chỉ nói tiếng Việt thôi để cháu khỏi quên . Việt học tiếng Mỹ không phải lo vì cháu bị chìm đắm trong văn hóa Mỹ ở trường học , với hàng xóm , và TV .

    Luôn vui khỏe nha Thanh Trúc

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng Chị iu bước khởi đầu thuận lợi hiiiii Mong cả gia đình sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới :D Em thích hoa Đào lắm ạh, ngắm dùm em nhen :D

    Trả lờiXóa
  4. hôm nay entry của Trúc cũng chen vào những câu tiếng Anh rồi, hội nhập nhanh hen... hi hihi... Mong gia đình sớm ổn định.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng chị bước những bước đi từ từ được như ý và nhiều may mắn.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng chị nha! Mọi việc rồi đâu cũng vào đó, cứ từ từ chị hen :)

    Mà công nhựn chị giỏi thiệt nha, k biết chạy xe máy mà giờ nhảy qua lái xe hơi luôn :)

    Trả lờiXóa
  7. Nhièu cũng nhầm như vậy đó Mai Hương .

    Thực ra thì lái xe hơi dễ hơn là lái xe máy nhiều vì mình ngồi chắc chán ,KHÔNG SỢ TÉ , rồi từ từ lái vì tuyệt đại đa số xe hơi bây giờ là xe tự động . Không cần phải sang số .

    Mới lái thì đi chậm , nên có đụng thiên hạ , hay gốc cây thì MÌNH VẪN AN TOÀN !

    Trả lờiXóa
  8. Cuộc đời chị Trúc bằng phẳng quá! Chị em qua được 3 tháng rồi, chỉ nghe than và than thôi. Chúc mừng chị nha.

    Trả lờiXóa
  9. Từ 2008 là đã bỏ việc thi tiếng Việt rồi Moon ơi, thế nên chị của em mới "hỉnh" cái mũi lên mà chảnh với cả nhà chứ, hihi

    Trả lờiXóa
  10. Dạ, bởi cứ lo cân nhắc mà em mới nhức đầu vì so sánh, chọn lựa! Còn chuyện nói tiếng Việt ở nhà thì mấy đứa cháu nhỏ cứ líu lo với nhau, khi có ông bà Ngoại mới chịu nói tiếng Việt làm ông bà la hoài hà :)))

    Trả lờiXóa
  11. Sao chúc mừng em vậy chị? Cám ơn chị nhiều!!!! :D

    Trả lờiXóa
  12. Khỏi lo, chị ngắm mỗi ngày vì chị cũng mê lắm mà! :)

    Trả lờiXóa
  13. Chị Hà nói nhỏ làm em ... ốt dột quá đi à, :))))

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn nhỏ nha, chị cũng mong được như vậy lắm đó!!!! Thấy mấy nhỏ quậy dzui mà nhớ quá đi à!!!

    Trả lờiXóa
  15. Chị vốn nhát nên vẫn còn run lắm, mà mấy ông dạy lái xe cũng chơi ác lắm vì dạy cở tuổi chị đòi tới $500 trong khi nhỏ nhỏ cở em chỉ có $300 thôi. Đau thiệt!!!

    Trả lờiXóa
  16. Chị bị la miết vì cái tật thở dài nè, còn than nữa chắc bị gia đình.... đuổi dzìa luôn quá!!!! hihi

    Trả lờiXóa
  17. Chúc mừng em thi đậu bằng viết hihihi....

    Sweet Sunday!

    Trả lờiXóa
  18. Cuộc sống mới biết bao điều Trúc nhỉ?

    Trả lờiXóa
  19. Em chúc mừng cuộc sống mới của chị :) Mọi thứ sẽ tốt đẹp thôi chị nhỉ? Không biết khi nào mới lại "được đến thăm nhà chị" nữa :)

    Trả lờiXóa