Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Những ngày gió

Gió nghiêng ngã.
Sáng, trưa, chiều, tối...; lúc nào cũng gió! Ngồi trong nhà gió rít nghe ù ù, ngồi trong xe nhìn cây nghiêng ngã như sắp có bão lớn! Sợ thật! Vừa bước ra khỏi nhà, khỏi xe là thấm ngay cái lạnh của gió; chỉ lật đật chạy cho nhanh vào nơi cần đến chứ không còn nhẩn nha, đủng đỉnh ngắm thiên hạ nữa (vì ai cũng lo đi nhanh cả rồi).
Mới ngày nào viết thư cho Bạn còn thích thú kể " 8 giờ tối rồi mà vẫn còn nắng, ngày sao mà dài; đi làm về còn rũ nhau đi shop!". Còn tháng này thì chưa ra khỏi chỗ làm ông mặt trời đã đi ngủ mất tiêu, vừa lạnh, vừa tối chỉ mong mau về tới nhà, gặp đủ mặt chồng con mới thấy yên tâm!
Tự dưng bây giờ lại quan tâm đến bản tin thời tiết mỗi đêm. Má còn cẩn thận cứ gọi điện nhắc "tối nay lạnh đó nha, đem cây vào nhà hay trùm nó lại; nhắc Cẩm Tường đi sớm phải mặc cho ấm vào!". Hôm nay lạnh co ro nhưng ngày mai có khi lại nắng nóng, thời tiết thay đổi không biết chừng! Sáng đi làm thấy nắng nóng, chiều đến đã suýt xoa tê cóng vì quên mang áo lạnh!!! Nhớ thật nhớ thời tiết Sài Gòn, cứ bình bình suốt đến nổi cứ mong Noel sẽ lạnh để được hưởng không khí mùa Giáng Sinh!
Thời tiết thay đổi, cây cũng mang màu áo mới. Mỗi ngày lại thấy lá vàng, lá đỏ thay dần màu xanh..., ngắm mê!!!! Ông xã biết bệnh của vợ nên cứ nhắc chừng "lo lái xe nha em, đừng có lo ra nguy hiểm lắm đó!" Tai nạn lo ngắm hoa mà leo cả lên lề lúc mới tập lái làm cả nhà cứ cười mãi còn gì!!!!
Sắp đến Lễ Tạ Ơn, rồi đến Giáng Sinh, New Year; những cuộc họp mặt đại gia đình (có cả anh em bà con ) đã chuẩn bị sẳn. Bắt đầu bây giờ là phải lo đi sắm quà cho mấy nhóc, làm con nít sướng thật, khỏi lo lắng gì mà lại được quà nhiều!!!
Tháng Mười Một rồi, lại sắp hết một năm!!!

10 nhận xét:

  1. Thời tiết sắp vào Đông , ở Mỹ đây là thời gian lạnh nhất và vui nhất Trúc ơi!.
    Cuối tuần vui nhe!

    Trả lờiXóa
  2. những ngày gió, những ngày mưa sắp qua chị hén và bắt đầu tới những ngày rét chị nha. hehee

    Trả lờiXóa
  3. Những trải nghiệm thời tiết cũng hay đó Trúc nhỉ!

    Trả lờiXóa
  4. Sắp hết một năm rồi... và năm đầu tiên sum họp đại gia đình chắc là vui và ấm áp lắm. Giữ sức khỏe t rong mùa lạnh và nhớ nghe lời ông xã Trúc nha, chị cũng hay lan man ngắm hoa ..hì hì.

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ chắc lạnh lắm . Giữ sức khỏe nhé Trúc

    Trả lờiXóa
  6. Gió hàng ngày vậy cũng sợ quá chị ha.
    Mong chị cùng gia đình luôn bình an và nhiều sức khỏe nha.

    Trả lờiXóa
  7. Giữ sức khỏe nhé chị ới ời ơi!
    Nhớ nhớ ai đó quá à!

    Trả lờiXóa
  8. Thời tiết thay đổi thất thường giữ gìn sức khỏe nha chị HUGGGG
    E cũng như nhỏ Diên nhớ nhớ ai đó quá à :))) hihii

    Trả lờiXóa
  9. Nhanh quá chị hen, gần 1 năm chị xa quê rùi :)

    Ráng giữ gìn sức phẻ mai mốt còn về ăn chơi dzới tụi em nha. Nhớ chị!

    Trả lờiXóa