Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Hugsssss!

Ngày mới sang đây, cứ lạ lẩm khi thấy mỗi lần gặp nhau mọi người cứ choàng tay ôm nhau thân thiết. Có lẽ sự kín đáo của một phụ nữ Á Đông làm mình dị ứng với kiểu xả giao thân mật này, trong lòng cứ thầm nghĩ "họ có yêu quý nhau thật tình như những cái ôm xiết chặt đó không nhỉ?".

 Làm việc trong nhà hàng, nơi thường xuyên có những buổi họp mặt nên những cái ôm thắm thiệt đó cứ phải nhìn, phải nghĩ về bao nhiêu phần trăm sự thương yêu, quý mến nhau trong đó... Riết rồi tự cảm thấy có phải mình quá lẫn thẫn, quá nhạy cảm hay không? :)

Có lần đi chợ, gặp hai mẹ con một bà khách quen. Hai mẹ con thường vào cửa hàng ngắm nghía, đôi khi chỉ mua một cái áo giá chỉ một, hai đồng... Nhưng sự thân thiện mỗi lần gặp họ làm mình cũng bớt đi sự e ngại khi gặp người Mỹ da đen. Bà mẹ vui mừng ôm choàng lấy mình, vỗ vỗ vào vai thân thiết; rồi đến lượt người con cười thân thiện  ôm mình. Dù biết là cách xả giao của họ là thế, trong lòng cũng cứ... gai gai nhưng thật sự cũng cảm thấy vui vui, ấm áp...

Trong những lần họp mặt gia đình, bà con; những đứa cháu lớn lên bên này cứ phải ôm từng người để chào gặp mặt hay tạm biệt...; mình cứ thấy ngại ngùng nên hay đứng ra xa. Nhưng rồi phải tập làm quen thôi, những đứa cháu  cứ nhất định phải ôm và hôn và muốn được ôm và được hôn. Nỗi ngại ngùng, mắc cỡ thì vẫn còn nhưng sự thể hiện tình cảm như thế thì cũng hay thật.

Bây giờ thì mình đã thoải mái ôm Ba và Má và nói "con yêu Ba Má quá!", không như ngày trước không biết phải thể hiện ra như thế nào. Sự nghiêm khắc của Ba đã làm mình không dám đến gần, không dám nói to bây giờ đã không còn nữa. Mỗi lần gặp Ba, được ôm Ba và xoa xoa cái bụng ông Địa, được nói đùa chọc ghẹo Ba vài câu để thấy Ba cười vui vẻ thật thích.

Hugssssssss! Con yêu Ba Má thật nhiều!!!!!





15 nhận xét:

  1. Chị còn giựt mình nhiều hơn Trúc nữa là, vì gia đình chồng là người Mỹ cứ mắc cỡ(mặc dầu già rồi) khi bị "ôm" tưng bừng như vậy hihiih...nhưng giờ thì quen rồi đôi khi gặp nhau mình là người giang tay ôm trước hihihi...

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là giống như cái bắt tay ở xứ mình thôi hén. Chị mà được...ôm vậy cũng giật mình và ngỡ ngàng lắm đây. Hì hì, không quen.
    Ráng đi em, chị chờ cái ôm thắm thiết của em đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Hug la đỡ, e so kiss và áp má chi ui. Nhieu ông râu tua tủa, áp má theo tây phải 4 cái e oải vi da mặt đau.
    Đúng la roi cung quen chi hen. Ve nha ôm ba má, anh chi em kg ngượng.

    Trả lờiXóa
  4. Hehe còn e thấy hay hay....thật là tình cảm...ôm Chị phát nè...hugggg

    Trả lờiXóa
  5. Em thì thích thể hiện tình cảm ra ngoài lắm nên khoái ôm những ai em yêu thích. Hugggggggggg

    Trả lờiXóa
  6. HIhi em cũng thích cách chia sẽ yêu thương như thế, đúng là hồi xưa em hong dc như thế, cách giáo dục ngày xưa của mình yêu thương không thể hiện ra .

    Nhưng em luôn dạy con cách thể hiện yêu thương, bằng cái ôm, bằng lời nói, bằng những sự chia sẽ. hihi Huggggggggg chị cái nà.

    Trả lờiXóa
  7. Hồi đầu Mập cũng ngại khi được ôm. Nhưng sau này thì quen dần, nhất là khi đón Bạn về rồi tiễn đi... những cái ôm đó, tự nó làm cho tình thân gần lại hén Chị..

    Trả lờiXóa
  8. Có ai râu nhiều như lão không Mun ?

    Trả lờiXóa
  9. Có lẽ vì kh itrẻ Thanh Trúc không sinh hoạt thanh niên như HĐ hay GĐPT nên còn cái e dè thuần tuý VN thôi. ;>))))

    Bây giờ quen rùi há ?

    Trả lờiXóa
  10. Hugssssssssss! Đang muốn được ôm tất cả bạn bè đây nè!!!! :))) Đúng là được thoải mái thể hiện tình cảm của mình thì thích thật! Cũng là một nét văn hóa hay cần học chứ nhỉ! :)

    Trả lờiXóa
  11. Tới giờ em vẫn không quên hugs đó chị, nhiều ông sếp thân hơn cả 10 năm tới gặp tính hugs em cái, em liền đưa tay ra bắt...há há

    Trả lờiXóa
  12. Ừ, ôm người nhà còn được chứ gặp người ngoài thì chỉ biết... né thôi! Tưởng mình chị nhà quê thôi chứ!!! :)))

    Trả lờiXóa
  13. Nhieu người chu miệng kiss nữa mới ngán...há há. Con bé Thi nhà em nó cứ đòi kiss môi em hoài, em la hoài á

    Trả lờiXóa