Thứ Năm, 27 tháng 11, 2008

Kỷ niệm

Ngày ấy , vô tình quen Đoàn ( Đoàn Vị Thượng ) trên chuyến xe đi Đà Lạt , thế là từ tâm trạng buồn chán , định tìm về Đà lạt để lang thang , để ngẫm nghĩ ... , mình đã có hai ngày thật thú vị ở đấy , với những nhà thơ mình từng ngưỡng mộ , với tất cả những háo hức , hồi hộp của một con bé yêu thơ .
Đêm Đà Lạt thật lạnh , chỉ có bình trà nóng , vài quả chuối và vài ổ bánh mì , vậy mà các anh đã cho mình một đêm thơ nhạc thật hay . Lần đầu tiên mình nghe bài "Một cõi đi về " trong tiếng guitar trầm ấm của Đoàn thật phiêu linh , da diết ... Và Anh - nhà thơ Cao Vũ Huy Miên - người vừa ra đi , người đã nhắc lại cho mình kỷ niệm đã rất xa này khi đọc được tin về Anh trên báo - đã đọc một bài thơ Anh vừa sáng tác . Chỉ là chút duyên gặp mặt trên đường đời , có lẽ Anh cũng chẳng còn chút ấn tượng nào về mình sau lần đó . Nhưng với mình , kỷ niệm luôn ghi sâu dù vui hay buồn , và kỷ niệm về Đà Lạt vẫn luôn là một kỷ niệm đẹp của một thời con gái ...
Viết lại bài thơ Cao Vũ Huy Miên đã đọc ngày ấy , như một nén hương mình đang tưởng nhớ về người đã ra đi ...

KỶ NIỆM
Anh xa em thật rồi
Bỏ lại sau lưng chuỗi ngày dài mùa hạ
Bỏ lại phía sau cả những chùm hoa nở
Trên con đường mình vẫn thường qua
Những điều mình đã nói với nhau
Có thể chẳng đâu vào đâu
Và mới chỉ nằm trong dự tính
Anh vẫn thế , muốn mở đầu câu chuyện
... vì yêu em và quá đỗi yêu em
Anh không nghĩ vì sao
Ta lại có buổi chiều nầy
Mình gặp lại và bỗng dưng em khóc
Giọt nước mắt - anh làm sao ngăn được
Em bây giờ như xa một tầm tay
Em đi về giờ đã có người đưa
Anh ngơ ngác để làm rơi cả nón
Tháng mười hai trời còn mưa xuân
Anh lang thang rồi đứng ở cuối đường

Chẳng có điều gì để trách cứ em
Đốt làm chi những tờ thư cũ
Để anh nghe êm ái đến dường nào...
Để mai nầy anh sẽ yêu ai
Tình yêu ấy , nghìn lần không đơn giản
Anh sẽ bớt cả trăm phần lãng mạn
Và dành riêng cả trái tim mình

Trao về người con gái yêu anh ...

( Mong anh nơi ấy bình yên ... )


1 nhận xét:

  1. Comments
    (7 total) Post a Comment

    * MDB
    * Offline IM

    Không hiểu vì sao ta có buổi chiều nay
    Gặp lại nhau rồi bổng dưng em khóc
    Giọt nước mắt anh làm sao ngăn được
    Em bây giờ như xa một tầm tay.

    Biết nói gì khi tình đã nhạt phai
    Tháng 12 trời còn mưa muộn
    ....
    Chị iu hum ni lãng mạn quá à nha. Cuối tuần thật hạnh phúc chị nhé!

    Friday November 28, 2008 - 09:05am (ICT) Remove Comment

    * ♥♪Tha…
    * Offline

    Đúng rồi chị Trúc hôm nay lãng mạn quá nè.Bầu trời SG mấy hôm nay làm cho người ta có vẻ suy tư và bay bổng những cảm xúc phải không chị? Cuối tuần ấm áp chị nha!

    Friday November 28, 2008 - 12:41pm (ICT) Remove Comment

    * Truc N
    * Offline

    @ MDB và Thanh Mi : Lãng mạn ????

    Friday November 28, 2008 - 12:15am (PST) Remove Comment

    * Bùn T…
    * Offline IM

    Riêng một góc trời ...

    Friday November 28, 2008 - 03:41pm (ICT) Remove Comment

    * Lan t…
    * Offline

    Chị thật có duyên với sự gặp gở. Cuộc sống có lắm nhân duyên trong tình người, tình bạn nhưng không phải ai cũng gặp được những nhân duyên tốt và đầy kỷ niệm như chị đâu.
    Cho lòng mình về những kỷ niệm qua, thấy bao cảm xúc, chị há.
    Bài thơ làm xúc động quá chị à.

    Sunday November 30, 2008 - 03:24pm (ICT) Remove Comment

    * Lan t…
    * Offline

    Chị thật có duyên với sự gặp gở. Cuộc sống có lắm nhân duyên trong tình người, tình bạn nhưng không phải ai cũng gặp được những nhân duyên tốt và đầy kỷ niệm như chị đâu.
    Cho lòng mình về những kỷ niệm qua, thấy bao cảm xúc, chị há.
    Bài thơ làm xúc động quá chị à.

    Sunday November 30, 2008 - 03:26pm (ICT) Remove Comment

    * Huyền…
    * Offline

    Kỷ niệm là tất cả nếu lòng ta khắc ghi ... Câu nói của chị đúng với từng entry à nhe!

    Sunday November 30, 2008 - 04:41pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa