Thứ Tư, 5 tháng 11, 2008

Viết cho một ngày

Dĩ nhiên là 1 ngày đáng nhớ rồi - ngày cu Bim chào đời , ngày đứa con trai yêu cất tiếng khóc đầu tiên ... 17 giờ. 20 ngày 6 - 11 - 1993 . Thế là đã 15 năm rồi đấy con trai ạ ! Mẹ đã có chị Hai , giờ con trai góp mặt cùng gia đình thật tròn trịa . Ngoại bảo gia đình đủ điểm 10 rồi , ai cũng mừng cho Mẹ , cho Con " mẹ tròn con vuông " mà . Má Hai cứ suýt soa " anh chàng này sẽ đẹp trai lắm đây , con trai gì mà da trắng , môi đỏ ... , ăn đứt chị Hai rồi ! "

Con trai Mẹ thật ngoan , thật hiền . Con lớn từng ngày với dòng sữa mẹ mà không hề quấy khóc , đau bệnh liên miên như những trẻ khác . Chị Hai cũng thật thương em nên " nhường Mẹ cho em đó , con ngủ với Ba thôi " . Con lẫy , con bò , rồi tập đứng , tập đi cũng thật dễ dàng , nhưng sao thật là chậm nói . Chẳng hề nghe con bi ba bi bô , dù ai nói gì con cũng hiểu , cũng làm theo thật ngoan ngoãn . Hai tuổi con đi nhà trẻ , những buổi Ba Mẹ đi làm về trể , không kịp đón con đúng giờ , con cũng vẫn thật ngoan ngồi một mình với Cô giáo và cười thật tươi khi thấy Mẹ vội vàng đến đón . Sao con trai mà cái nết lại hiền như thế !!! Và rồi con đã chịu nói , không từng tiếng , từng từ mà là cả câu ... Thật vui mừng và cũng thật ngạc nhiên , Ngoại bảo cu cậu im lặng lâu quá nên giờ nói bù . Con nói huyên thuyên , nói suốt
mọi lúc , mọi nơi ... , bây giờ thì lại bị mắng " con trai gì mà nói nhiều quá ! "
Con đi học cũng thật nhẹ nhàng , bài vở chẳng hiểu làm lúc nào mà khi Mẹ kiểm tra đã rất chỉn chu . Lo con lười biếng nhưng chẳng thể la được vì con có để bê trể việc học đâu ? Con được vào những trường như ý muốn mà Mẹ không phải vất vả "chạy trường ", cũng lạ !Thôi cũng mừng vì con đã biết ý thức , biết tự quản lý việc học của mình , cố gắng lên con trai nhé !!!

Hôm nay con tròn 15 tuổi , chưa đủ lớn nhưng cũng không còn bé nữa . Mẹ mong con luôn vững vàng để có thể bước chân vào cuộc sống không bị vấp ngã . Mà nếu nhở con có bị té thì hảy mau chóng đứng lên , gia đình mình luôn chìa những bàn tay yêu thương để nâng đở con mà . Hảy biến sự tự tin mà con đang có thành sức mạnh của riêng con , nhưng cũng đừng quá tự yêu mình , chỉ thấy mình là số một nhé , con trai !
HAPPY BIRTHDAY TO YOU - MY SWEET SON !!!
( Ảnh : Cu Bim khi được 6 tháng tuổi )

1 nhận xét:

  1. Comments
    (6 total) Post a Comment

    * Summe…
    * Offline IM

    Chúc mừng sinh nhật con trai mẹ Trúc nè. Chúc mừng chị có được 1 cậu con trai thật ngoan ngoãn và hiền lành nè. mãi hp như vậy chị nhé. Hic, hic, hông biết khi nào con gái em mới được 15 tuổi nhỉ???

    Thursday November 6, 2008 - 09:44am (ICT) Remove Comment

    * CMM
    * Offline

    Chúc mừng sinh nhật con trai yêu của Trúc nha. Chúc cháu luôn khỏe mạnh,ngoan,học giỏi. Luôn là niềm kiêu hảnh của Bố Mẹ, là nguồn hạnh phúc của gia đình.

    Thursday November 6, 2008 - 05:05pm (ICT) Remove Comment

    * MDB
    * Offline IM

    Dù muộn rồi nhưng cũng muốn chúc mừng sinh nhật của Con trai chị iu nà. Thật ngoan và học thật giỏi nhé em. Mong chị iu mãi hạnh phúc bên gia đình bé nhỏ của mình nà! Hug!

    Friday November 7, 2008 - 03:05pm (ICT) Remove Comment

    * phale…
    * Offline

    Thật hạnh phúc ngọt ngào thay ! Mẹ viết bài mừng sinh nhật con trai.Lẻ ra con phải mừng mẹ, đằng này... Trúc ơi ! con đang tắm mình trong tình yêu thương của mẹ, của tổ ấm mình con biết không . Chú có đứa con gái ngoan lắm, con cũng vậy phải không ! Hãy nhớ sinh nhật mẹ nha Trúc .

    Saturday November 8, 2008 - 04:23pm (ICT) Remove Comment

    * Truc N
    * Offline

    Cám ơn tất cả các bạn đã chia sẻ niềm hạnh phúc này với Trúc nha !!!!

    Saturday November 8, 2008 - 06:11pm (PST) Remove Comment

    * sdzung
    * Offline IM

    Chúc mùng sinh nhật con trai chị Trúc , và cũng chúc mừng hạnh phúc của chị " có nếp có tẻ " , con ngoan .... còn cầu mong gì hơn nữa nhỉ . Chúc sức khỏe chị nhé .

    Trả lờiXóa