Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2008

Chạng vạng ...

" Chưa bao giờ tôi nghĩ nhiều đến việc mình sẽ chết như thế nào - dù rằng trong mấy tháng cuối cùng này, tôi có đủ lý do để nghĩ đến nó - mà dù tôi có nghĩ đến nó thì tôi cũng sẽ không tưởng tượng ra là nó như thế này ... Tất nhiên đây là một cái chết êm đẹp, một sự hy sinh cho người khác - một người mà tôi vô cùng yêu thương - người rất có ý nghĩa với tôi trong cuộc đời. Phải là như vậy rồi.
........
Và anh lại cúi xuống, đặt đôi môi lạnh giá vào cổ tôi..."

(Chạng vạng - Twilight, Stephenie Meyer , Tịnh Thủy dịch )

Khép lại trang cuối , lại một câu chuyện tình đẹp được viết ra . Đẹp và khủng khiếp quá ! Con gái xem xong chỉ nói " Nếu có một anh chàng tuyệt mỹ như thế , dù biết là ma cà rồng con cũng yêu ! ". Vậy là yêu nhau chỉ vì cái đẹp bên ngoài thôi sao ? Biết bao nhiêu là lý do để yêu nhau trên đời này , không chỉ vì cái đẹp . Nhưng ở đây , "yếu tố gây sốc và ly kỳ của cuốn tiểu thuyết tăng vọt cùng với sự cuồng nhiệt của một mối tình bí mật ". Sự lãng mạn u tối đã lôi cuốn mình say sưa theo từng dòng chữ . Với mình , không chỉ là một chuyện tình đẹp , cái hấp dẫn mình chính là gia đình ma cà rồng đó . Họ đã sống rất CON NGƯỜI ; đã cố gắng vượt qua dục vọng bản thân để được hòa nhập vào đời sống của CON NGƯỜI ; đã yêu thương , quan tâm và lo lắng cho nhau dù không cùng huyết thống . Họ đã là những CON NGƯỜI đối với mình .
Có lẽ rất ít người sẽ đọc cuốn tiểu thuyết này vì mai đây phim sẽ được chiếu rộng rãi . Văn hóa nghe nhìn luôn hấp dẫn các bạn trẻ hơn là văn hóa đọc . Nhưng mình vẫn thích đọc để cảm nhận từng sự biến hóa kỳ ảo của nội tâm nhân vật . Một quyển sách chưa gọi là xuất sắc lắm , nhưng vẫn tuyệt vời khi cần giải trí .

1 nhận xét:

  1. Comments
    (7 total) Post a Comment

    * Bạch …
    * Offline IM

    Hehhehe. Em thích đọc sách, nhưng đọc rất chậm. Nhưng nghe chị "tả" ly kỳ wa, nên sẽ tìm đọc.hahhahaa

    Friday December 12, 2008 - 03:54am (EST) Remove Comment

    * Summe…
    * Offline IM

    Chạng vạng đất.
    Chạng vạng trời.
    Tình tôi chạng vạng trong thời xa em.
    Mắt nhìn chạng vạng hơi men.
    Miệng đời chạng vạng chê khen tiếng lời

    Chị biết đoạn thơ này kg, của một người đạp xích lô nổi tiếng tài ba thi ca đối họa ở Huế đó chị, nhưng tiếc thay bạc mệnh, anh ấy đã mất mấy năm nay rồi chị à. Tự nhiên thấy 2 từ "Chạng vạng" của chị làm em nhớ đến hình tượng của anh ấy và nhớ đến bài thơ của anh ấy - Anh ấy là Nguyễn Văn Phương còn có biệt danh là Phương Xích lô

    Friday December 12, 2008 - 04:38pm (ICT) Remove Comment

    * sdzung
    * Offline IM

    Hic , cảm động

    Friday December 12, 2008 - 02:59am (PST) Remove Comment

    * MDB
    * Offline IM

    Hạnh phúc của mỗi con người có hay ko là do chính bản thân người đó có biết lựa chọn và nắm giữ hay ko mà thôi phải hông chị.

    Saturday December 13, 2008 - 08:47am (ICT) Remove Comment

    * ***XU…
    * Offline IM

    XUÂN AN sẻ tìm đọc cuốn sách này thôi ! hấp dẫn và lãng mạn quá !

    Sunday December 14, 2008 - 10:45pm (EST) Remove Comment

    * Bùn T…
    * Offline IM

    Hình như cuốn này 91 ngàn, em mua hồi nào đọc xong rồi cho ai đó mượn rồi mất tiêu luôn :D

    Monday December 15, 2008 - 02:48pm (ICT) Remove Comment

    * Quang…
    * Offline IM

    Em mới coi phim này, lãng mạn và khá hay.

    Monday December 15, 2008 - 04:53pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa