Thứ Tư, 17 tháng 12, 2008

hoa bất tử


Chuyến xe vừa lăn bánh cô đã cảm thấy bối rối , hối hận cho quyết định bốc đồng của mình ... Kệ , cứ thử một lần làm theo ý muốn của mình xem sao , cô thầm nghĩ . Phố xá hai bên đường vùn vụt chạy qua , lơ đãng nhìn , lơ đãng nghe tiếng lao xao của những người trên cùng chuyến xe hôm ấy ! Sài Gòn dần khuất sau lưng , những ưu tư cũng dần dần lắng dịu ... Vậy là mình đã đi rồi sao ? Đi một mình ? Sẽ nói sao khi trở về nhỉ ? Tính sau vậy !
Bảo Lộc xanh mướt những đồi chè cũng trôi qua , cố nhắm mắt nhưng cô vẫn nghe tiếng trò chuyện của hai hành khách băng ghế sau . À , thì ra họ lên Đà Lạt thăm bạn ! Chuyến đi có vẽ thú vị với họ lắm , nghe họ huyên thuyên thế thì biết - cô khẻ cười và cũng thấy vui lây . Khi xe dừng ăn trưa , cô lén liếc nhìn họ , hai chàng trai cũng mỉm cười chào khi thoáng thấy ánh mắt cô . Thế là quen nhau , thế là cô có bạn đồng hành ở chặng đường còn lại . Cũng vui vui !
Chưa kịp thấy Mimosa đâu cả
Chỉ gặp em đằm thắm áo màu vàng
Đà Lạt hè , các loài hoa nở muộn
Sợ anh buồn , em khoác áo điểm trang ?
Ghi lại vài dòng trong cuốn sổ tay của cô làm kỷ niệm cho một lần gặp gở , chia tay nhau và chúc vui vẻ ! Thế thôi , sao không hẹn gặp lại nhỉ ? Cũng lạ ! Có lẽ chưa đủ duyên !
Hai ngày lang thang trên từng con dốc Đà Lạt , ngồi một mình ở Đập Đa Thiện để nhớ lại những kỷ niệm cô đã bỏ lại đây ! Như là chút hoài niệm , thở dài , vứt hết đi cho nhẹ lòng vậy . Rừng thông ở đây vẫn vắng vẻ , hoang vu ; tiếng gió xào xạc như một bài hát buồn muôn thưở … Trở về thôi !

Bến xe tấp nập kẻ đón , người đưa . Lặng lẽ nhìn Đà Lạt ẩn hiện sau màn sương mù buổi sớm mai qua ô cửa xe , cô bất chợt reo lên thích thú với một ánh vàng rực rỡ vừa xuất hiện .

_ Không ngắm được sắc vàng Mimosa nên đền cho em màu vàng của hoa Bất Tử vậy!

Cuộc gặp lại không hẹn trước , một món quà bất ngờ , thú vị vì lần đầu tiên cô được tặng hoa … Thế là Đà Lạt không còn buồn trong ý nghĩ của cô . Một mình trên đường về với bó hoa làm bạn , cô nhẹ nhàng viết phía dưới dòng chữ thanh thoát của anh trong sổ tay mình .

Dám đâu là Mimosa,

Để trong anh nở đóa hoa một ngày.

Xin là bụi vương mắt ai

Để Đà Lạt vẫn mãi hoài trong thơ …

Rồi một ngày nào đó , dẫu mang tên Bất Tử , hoa vẫn phải tàn úa , héo khô … Nhìn những bông hoa mốc xanh , mốc xám ; cô lại nghĩ đến thời gian rêu phong của một thời con gái . Một loài hoa ít gây chú ý với ai , chỉ như những bông hoa giả khô xốp ở góc phòng . Chỉ có những người có chút kỷ niệm với hoa mới quan tâm , thu hút … Và từ ấy , mỗi lần có dịp về Đà Lạt , cô lại tự mua tặng mình một bó hoa Bất Tử và mỉm cười một mình khi nhớ lại chút kỷ niệm xưa …

1 nhận xét:

  1. Comments
    (7 total) Post a Comment

    * .~*~♥…
    * Offline

    T
    E
    M
    Hoa bất tử có vẻ đẹp và một sức sống mãnh liệt đúng kg chị?

    Thursday December 18, 2008 - 06:33pm (ICT) Remove Comment

    * sdzung
    * Offline IM

    Hoa bất tử như mối tình đầu khó quên

    Thursday December 18, 2008 - 03:07pm (PST) Remove Comment

    * MDB
    * Offline IM

    Hình như mình có quà DDL hay sao á ta ơi! he he. Đi chơi về vui hông chị, show hình lên chia sẻ với mọi người cho vui đi chị ơi!

    Friday December 19, 2008 - 08:51am (ICT) Remove Comment

    * Huyền…
    * Offline

    Hèn chi hôm trước chị nhắc em ngắm Mimosa dùm chị, làm em ngắm quá trời. Ngắm nghiêng, ngắm ngửa, ngắm tròn con mắt luôn. Giờ mới biết hihihi.
    Chị làm thơ hay , viết văn cũng mướt nữa.

    Friday December 19, 2008 - 11:49pm (ICT) Remove Comment

    * Truc N
    * Offline

    @ CCN : sức sống của loài cỏ dại mà , luôn luôn mảnh liệt !
    @sdzung : kỷ niệm thôi , hổng phải tình đầu đâu à nha ! Ủa , mà cái này người ta viết truyện mà ????
    @MDB : ủa , hình như có người cũng đi DL mới về mà ta ! Chị đâu có đi đâu , ngồi nhà tưởng tượng thôi !
    @ HT : ngắm quá chừng mà có tả lại cho chị nghe đâu , xấu thật ! Nhờ vậy mà Trân ngắm kỷ được loài hoa đẹp , lời rồi đó !

    Saturday December 20, 2008 - 04:59am (PST) Remove Comment

    * Lan t…
    * Offline

    Hoa bất tử dẫu đà khô héo
    Nhưng kỷ niệm đâu phai với tháng năm dài
    Từng bước chân xưa nhè nhẹ khoan thai
    Mãi in dấu trong những dòng thơ trên trang tập cũ.....

    Monday December 22, 2008 - 11:58am (ICT) Remove Comment

    * ***XU…
    * Offline IM

    Truc N viết về HOA BẤT TỬ ,về HOA MIMOSA ,về Đà Lạt, làm XUÂN AN nhớ về những người bạn thân thương ,trong đó có một HOA MIMOSA bất tử hìhì...
    Dám đâu là Mimosa,

    Để trong anh nở đóa hoa một ngày.

    Xin là bụi vương mắt ai

    Để Đà Lạt vẫn mãi hoài trong thơ

    Trả lờiXóa