Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2009

Đi ngồi sui

Một sự kiện lớn chứ giởn sao , hai vợ chồng xênh xang quần áo đẹp để đi hỏi vợ cho thằng cháu .
Ở nhà cứ quen miệng gọi nhóc là Cu Ti miết nên không nhớ đến chuyện cu cậu đã lớn quá rồi . Nó là đứa cháu đầu tiên của gia đình , con của chị Hai nên lúc nhỏ nó được yêu thương nhiều nhất . Mà cu cậu cũng biết là mình được thương nên cũng nhõng nhẽo lắm , lại dẽo miệng nên mấy bà dì và ông bà Ngoại cứ chăm chút đến nỗi giật cả mình khi nó đòi cưới vợ !
Bà chị Hai thì cứ băn khoăn "nó như là con nít mà cưới cái gì !", ông bà Ngoại và mấy Dì thì cứ xôn xao hỏi tới , phone về nhà thì đây là sự kiện chính còn gì , cứ xoay quanh vấn đề "con bé ra sao, gia đình thế nào ???"
Thế là có chuyến đi này , chỉ là Ba Mẹ nó và vợ chồng mình ra tận Vũng tàu - nhà của bạn gái nó - để "hai gia đình làm quen ". Thật ra thì cũng có vài vấn đề khác biệt nên cũng không hồ hởi lắm để chuẩn bị cái đám cưới này , chẳng hạn như con bé là người Bắc mà dòng họ mình thì toàn  rặc Nam Bộ , con bé có Đạo trong khi gia đình mình thì tuần nào cũng đi chùa ... Thế nên cứ do dự mãi , mà ngăn cấm thì ai nỡ , chúng nó yêu nhau đến thế mà !
Thôi thì yêu đâu cưới đấy cho chúng nó khỏi oán trách , có khổ sau này thì ráng chịu vậy ! Chuyện cưới xin là chuyện của cả hai gia đình mà , "bà con ngày càng xa, sui gia ngày càng gần"- ông bà đã nói thế thì đố có sai ! Hai đứa nhỏ đã là mối dây liên kết hai gia đình hoàn toàn xa lạ . Thế mới biết có những cuộc gặp gỡ tạo ra duyên nợ mà không ai biết trước,chỉ mong sao đối xử với nhau cho trọn vẹn một chữ TÌNH .
Bây giờ thì ở nhà lại cứ xoắn xuýt để nghĩ "mai mốt mời gia đình con bé vào mình sẽ đãi món gì đây nhỉ ?". Mệt !!!!
  

22 nhận xét:

  1. Chúc gia đình bạn có được cháu dâu giỏi ngoan hiền nha. Mình cũng nghĩ yêu đâu cưới đấy là hay nhất, chứ ngăn cấm sau nầy con cháu nó lại trách>

    Trả lờiXóa
  2. Ngồi xui rồi hả em. Cháu cũng được mà, sẽ có kinh nghiệm cho đợt ngồi xui chính thức thôi. Chị đang muốn ngồi xui mà chưa được nè.

    Trả lờiXóa
  3. chị ui, người Bắc mà sống lâu ở trong Nam rồi cũng quen nếp người Nam thôi đừng lo quá nha chị. :)

    Trả lờiXóa
  4. Dzị mà khi mới đọc cái đầu đề em tưởng chị có sui sớm vậy chứ.
    Thôi thì duyên phận của các cháu chị há, khó ai nói trước được điều gì cũng mong các cháu biết sống hạnh phúc với nhau là mừng lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Chị ơi! Người Bắc thực ra bây giờ cũng thoải mái ko còn phong kiến như xưa đâu. Quan trọng là cháu trai chị có người vợ hiền & chị có cháu dâu thảo. Tình yêu mà, miễn đôi lứa sống hạnh phúc bên nhau thì 2 gia đình cũng vui vẻ mãn nguyện chị há.

    Trả lờiXóa
  6. Thôi chị cứ trổ hết tài nghệ đi, nghĩ là mình sẽ có một ngày dành nhiều tình thương cho cháu trai, sẽ hết mệt hà. Ủa, mà chị nấu chính hay sao?

    Chị ngồi sui ké, còn năm ngoái em đi ngồi sui thiệt đó chị. Đứa cháu mồ côi muốn vợ sớm hìhì. Ai cũng săm soi bà sui trẻ măng, tưởng bạn cô dâu hihi

    Trả lờiXóa
  7. Chị có tài nấu ăn mà "mệt" gì, đừng lo lắng quá chị ơi!Hug

    Trả lờiXóa
  8. dạ , tại mình nhớ lúc xưa ba mẹ đâu có cấm mình đâu mà giờ lại giở giọng "gia trưởng " ra mà cấm , chị há !

    Trả lờiXóa
  9. dạ , cũng đang rút kinh nghiệm đây . Nhưng em chắc còn lâu mới là chính chị ơi ! Còn chị thì sẽ chóng thôi mà , nhanh nhanh để em còn được diện quần áo đẹp đi 'ăn cưới" nữa chứ !

    Trả lờiXóa
  10. ừ , nghe nhỏ nói "quỡn" là biết nhỏ cũng là "Nam Bộ" hơn một nữa rồi há !

    Trả lờiXóa
  11. ừ , vậy là niềm vui lớn nhất của Ba Mẹ rồi còn gì !

    Trả lờiXóa
  12. nhất trí với em , cũng mong có dâu thảo chứ hổng phải "dâu chua" như một entry chị đã viết trước đây !

    Trả lờiXóa
  13. hihi , "bà sui" trẻ măng này gan thiệt , dám sui gái gọi lộn là "cháu" hổng chừng !
    chị hổng dám là bếp chính đâu , mấy chị em cùng nhau làm thôi , nhà không có người lớn nên cũng hơi rối !

    Trả lờiXóa
  14. "mệt" là tại hổng biết làm gì cho lạ lạ , hay hay vậy mà !!

    Trả lờiXóa
  15. Trúc ơi bây giờ mới thấy từ "ngồi sui " nào giờ chỉ nghe "làm sui " , tiếng Việt mình phong phú quá ha ... , còn ngồi hay làm thì hành động cũng y chang phải không ???,

    Trả lờiXóa
  16. Được ngồi sui rồi, thích nhỉ. Mong gia đình 2 bên sẽ gắng chặt tình thân. Chuẩn bị chị iu vào bếp chuẩn bị món ăn đãi khách. Cho em ké với chị nhé!

    Trả lờiXóa
  17. thì cũng y chang như nhau thôi , D à !

    Trả lờiXóa
  18. nhỏ này thiệt có tâm hồn ăn uống , có dở cũng cấm được chê à nha !!!!

    Trả lờiXóa
  19. Hỏng phải dị đâu , ngồi thì được người ta mời trà , bánh , nước ..( Trúc oai nhé ) . còn làm thì phải trổ tài ăn nói thiệt hay cho bên ... sui hài lòng ?? hi hi hi

    Trả lờiXóa