Thứ Hai, 21 tháng 12, 2009

Sắc tím

Tối qua tình cờ xem một chương trình ca nhạc đã lâu, được tivi phát lại. Chương trình THAY LỜI MUỐN NÓI với chủ đề SẮC TÍM.Tự dưng trong lòng chợt ngẩn ngơ với những màu tím của kỷ niệm, của mông lung qua từng bài hát...Khép lại một ngày mà trong ký ức không thể nằm im cho giấc ngủ tìm về; cứ lao xao , cứ rạo rực , nhớ và nhớ ...Trong tôi không là màu tím hoa sim ngọt ngào , tím biếc bằng lăng hay nồng nàn phượng tím , như những tâm sự mà Quỳnh Hương đang kể lại từ những lá thư. Một màu tím lục bình cứ ngăn ngắt , cứ chập chờn theo sóng nước dòng sông Vàm Cỏ một buổi hoàng hôn nào đó , đã xa ...
Chỉ một lần ghé thăm
Một đời em sẽ nhớ
Vàm Cỏ Đông
Nước chảy ngược dòng ...
 
Biết bao nhiêu lần ngắm nhìn lại màu tím lục bình vô tình bắt gặp trên đường đời ; nhưng sao vẫn không thấy đẹp , thấy buồn như ký ức vẫn nghĩ về màu hoa tím ngày ấy ?
Ôi! làm sao em có thể tìm
Con sông Vàm vẫn lững lờ chảy ngược
Để lại trong lòng em vết xước
Chẳng thể nào lành dù tháng năm trôi ...
Làm sao em có thể tìm
Chòm Đại Hùng Tinh trên vòm trời thành phố
Làm sao em có thể tìm
Một chỗ đứng cho riêng mình trong trái tim anh ...

Một bài thơ sau chuyến đi năm ấy , em ấp ủ cho riêng mình để sắc tím mãi chẳng nhạt phai... Có một nhà thơ đã viết :" Màu thời gian không xanh , màu thời gian tím ngát ...". Có phải những gì đẹp và buồn đều làm ta nghĩ về một màu tím nhớ nhung???
Nhớ cô em gái quen được bên Yahoo 360, bạn bè yêu quý đều gọi "Tím ơi!"; lâu rồi không gặp lại em vì em đã chán blog. Nhớ em với ngôi nhà đầy những hoa tím và một bài thơ màu tím thật dễ thương . Em có đôi mắt của con gái Huế, thật đẹp và thật buồn nhưng lại có cách nói chuyện thật là sâu sắc. Mong có ngày gặp lại em , không chỉ trên những dòng messages ngắn ngủi ở Messenger , Tím ạ !
Nhớ lắm một màu tím ngăn ngắt của một thời con gái ; một khoãng đời như bỗng có sương mưa ...

8 nhận xét:

  1. hic... tím quá... tím quá đi thôi... :))

    Trả lờiXóa
  2. Có một thời chị cũng yêu màu tím .... bây giờ thì không thích như xưa . Màu tím luôn gợi nỗi nhớ trucngth nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Nhắm mắt chỉ thấy một chân trời... tím ngát! :P

    Trả lờiXóa
  4. màu tím buồn chị nhi, người thik màu tím thường ưu tư.

    Trả lờiXóa
  5. Tím thường là buồn và nhớ phải không?

    Trả lờiXóa
  6. Làm sao anh có thể tìm
    Một chỗ đứng cho riêng mình trong trái tim em ...

    ... hichic...

    Trả lờiXóa
  7. Thật ra thì cũng không thích màu tím lắm , chỉ nhớ về chút kỷ niệm mang màu tím mà thôi ... Cám ơn chị Gió và các em đã chia sẻ há !
    @dongmt: Cho nhóc luôn bản quyền câu thơ đó để gửi nường nào ,xem thử có kiếm được góc nhỏ trái tim em không nào !!!

    Trả lờiXóa
  8. Hồi bên yahoo nhà của chị là một giàn hoa tím nhẹ nhẹ, thoang thoảng, với những cánh hoa mong manh. Và chị hay nghe Hoa tím ngày xưa, Ngàn thu áo tím... màu tím gợi nhớ kỷ niệm rất xa. Thế đấy và giờ chị vẫn mê màu tím. Nhưng không vương nhiều nỗi buồn nữa. Thay lời muốn nói với Quỳnh Hương thường làm mọi ngùơi cảm động bởi cô ấy là người hay rơi nước mắt trước tiên!

    Trả lờiXóa