Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2010

Ru em phần hồn

Ngày ngược xuôi lo cơm áo gạo tiền

Lo con cháu dỗ dành chồng yên giấc

Lo cuộc sống với bao điều tất bật

Khi đêm về em nhìn lại chính em...

Tự hỏi

Có lúc nào ta sống cho ta?

Đêm gối chăn ngay ngắn nhạt nhòa

Người đàn bà khác trong em trỗi dậy

Trăn trở điều ban ngày vờ không thấy

Đó là gì?- Anh chẳng biết thật sao?

 

Trong cô đơn em ru tình mộng ảo

Tìm bóng anh em độc thoại với mình

Níu dáng ai chút mơn trớn lung linh

Mượn anh phần xác, ru tình hồn em!...

N2Y

Một chị bạn quen bên yahoo 360, thơ của chị không trau chuốt câu từ nhưng rất sâu lắng tâm sự của những người phụ nữ... Sáng nay đọc được bài thơ này, sao mà đau đáu một nỗi niềm riêng. Thương cho chị và thương cả cho mình...

15 nhận xét:

  1. Thơ hay chị nhỉ!
    Nhưng có thể là thơ, mà không chắc là tâm sự thật của tác giả.

    Cuối tuần vui chị nhá! (-:

    Trả lờiXóa
  2. ....Níu dáng ai chút mơn trớn lung linh
    Mượn anh phần xác, ru tình hồn em!...


    Ngậm ngùi.....

    Trả lờiXóa
  3. Tôi!
    Hai người phụ nữ khác nhau.
    khi ngày đến
    hay đêm về...

    Trả lờiXóa
  4. Tâm tình người phụ nữ....cũng hay hay chị hén!

    Trả lờiXóa
  5. Em vẫn có thời gian dành cho...blog đó thôi.
    Ít nhều, đó là khỏang thời gian dành cho riêng mình em nhỉ.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu là chị đã bị mất phần hồn thì mình chẵng cần gì giữ cái xác bên cạnh nữa....Thêm đau. cười...

    Trả lờiXóa
  7. Cùng là nữ, em luôn cho rằng : Tâm hồn người đàn bà bao giờ cũng có hai nửa sáng tối rất rõ nét. Chỉ là họ " khéo tay kim chỉ" nên biết che phần tối bằng một chiếc màn. Hạnh phúc mà cũng là đáng thương cho những anh nào cứ nghĩ mình đã mở được cả hai nửa của tâm hồn đó...
    Thôi ru ngoan những trở trăn
    Đời thiếu phụ có chi hơn bổn phận
    Ta còn được mệt nhòai lo lắng
    Thiên hạ ngòai kia, khối kẻ đứng...mà thèm....
    Hic!

    Trả lờiXóa
  8. bài thơ hay quá, hug chị và hết tất cả phụ nữ trên thế gian, và... hug luôn cả em nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Đọc để cảm thông nhưng đừng vận vào mình chị ui. Vui lên chị, chị suy nghĩ nhiều không tốt cho sức khỏe! Những suy nghĩ tiêu cực nó sẽ lớn lên hàng ngày "ăn mất" chị của em đó :(

    Trả lờiXóa
  10. Dung la bai tho rat hay nhung man mac bun. Mong tat ca phu nu chung ta se kg phai nhu tam su cua nguoi trong tho ay hen chi. Hic

    Trả lờiXóa
  11. Cay đắng câu này!
    Thấm thía câu này!

    Trả lờiXóa
  12. Làm em nhớ câu " Tôi vẫn đi....bên cạnh cuộc đời" của T.T.Kh

    Trả lờiXóa
  13. Một góc khuất khác của người PN ... góc khuất có bước chân dĩ vãng phải ko T ?

    Trả lờiXóa