Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

Nghe đêm




Dạo này sao cứ hay mất ngủ. Lúc xem phim thì lại cứ lơ mơ, nhưng khi tất cả im lặng thì mắt cứ chong chong mà... ngắm đêm.
Đêm qua lại thức. Cái tivi léo nhéo cũng tắt đi cho nhẹ tai, đêm bỗng dưng thấy mông mênh quá! Không dám để đồng hồ tích tắc trong phòng ngủ vì chẳng bao giờ mình ngủ được với tiếng tích tắc đều đặn đó. Mấy giờ rồi nhỉ? Không biết nữa...
Thức đêm mới biết đêm chẳng hề yên lặng. Tiếng rao chè vẫn còn khắc khoải vang lên; đêm nào cũng nghe rao nhưng chưa bao giờ mình biết mặt người bán, và lần nào cũng tự hỏi "giờ này ai còn ăn chè mà chị bán khuya thế nhỉ?". Thỉnh thoảng lại một tiếng xe chạy vào khu xóm, có tiếng xe quen vì ngày nào cũng về khoảng giờ này; cũng có tiếng xe lạ lạ, chắc của ai đó đi chơi về muộn...
Đêm nay lại chẳng thể nào yên lặng, tiếng máy trộn bê tông cứ ì ì, è è đều đều... Đêm nay công trình bệnh viện Hoàn Mỹ lại thêm một tầng mới. Những người thợ lại trắng đêm tất bật với những mẻ bê tông nặng nhọc. Từ ngày cái bệnh viện này bắt đầu lên cao tầng, khoãng trời xanh của mình đang dần mất đi... Mỗi sáng ngồi ở góc nhỏ quen thuộc, chỉ còn thấy một khối bê tông lù lù chắn cả tầm nhìn. Thế là cảm giác nhẹ nhõm với những bông hoa mới nở chào ngày mới dường như cũng mất..., buồn!
Đêm với tiếng lách cách của xe mì gõ; tiếng mưa rơi lắc rắc, lâm râm...
Đêm đang trở mình về sáng. Tiếng xe quen thuộc của người giao báo sớm, thế là ngày mới đã bắt đầu...
Dậy thôi!

16 nhận xét:

  1. Ngày mới đã bắt đầu, tuần mới chuẩn bị tới... Chúc chị cuối tuần thật bình yên, đêm cuối tuần nhiều mộng mị. Hug!

    Trả lờiXóa
  2. chị nhiều ưu tư
    lo lắng, hồi hộp ...
    nhưng rồi ngày nắng sẽ lên chị nhá!

    đêm của chị thật hay!

    Trả lờiXóa
  3. Một entry có chút tâm tình nho nhỏ trong đêm của bạn mình, dễ thương chi lạ những khoảnh khắc trằn trọc nghe thời gian đi , có đôi điều bình dị trong cuộc sống mà có lúc mình thấy nhớ nó, băn khoăn vì thiếu nó , hoăc thăc mắc về nó , như bạn mình đã có một đêm như thế !
    Lần sau thao thức thế thì cho mình biết, mình nói chuyện 1 hồi, bảo đảm bạn mình ngáy khò khò sau đó vài phút !

    Trả lờiXóa
  4. Ban ngày với những bộ bề lo toàn vậy mà em hok sợ như là ban đêm, :) Cuộc sống về đêm nó có màu sắc riêng và khiến ta luôn hok yên lòng, trừ khi ta chìm vào giấc ngủ, hiiiiiii

    Trả lờiXóa
  5. Chị ơi ban ngày rồi, có đang ngủ gục ko vậy ? hihii HUGGGGGGG chi ngày mới thật bình yên nha.

    Trả lờiXóa
  6. Chị cũng thường có những đêm mất ngủ như thế đó Trúc à! tìm công việc mà làm cho qua đêm đó...

    Trả lờiXóa
  7. Phía sau chung cư em có trường ĐH cũng đang xây, nhà em cũng bị chắn mất gió, tối cũng toàn nghe tiếng máy trộn bê tông :((

    Lâu lâu mất ngủ để cảm nhận không khí về đêm mà chị, rồi hum nay chị lại ngủ ngon thôi... hihi

    Trả lờiXóa
  8. Lắng nghe mới biết đêm sâu
    Trong yên tĩnh đó, nhịp sầu vẫn rung!

    Chúc chị luôn an bình!Nhớ giữ sức khỏe nhé chị!

    Trả lờiXóa
  9. Thức đêm mới biết hãi hùng
    Im nghe mì gõ tiếng lòng đói meo !

    hic , sao dạo này mình sanh tật ba lơn hết biết, chia xẻ với bạn mình chút nghen, đừng càm ràm mình !

    Trả lờiXóa
  10. Đưa tôi mẻ bê tông nữa...tôi cần hoàn mỹ ...

    Trả lờiXóa
  11. Tiếng của đêm thì muôn trùng.
    Chắc đêm nay nửa kia đi vắng nên nàng trằn trọc, suy nghĩ lung tung.
    Chỉ đêm nay nặng lòng một chút như vậy thôi nhé, đêm mai và những đêm sau, đêm sau nữa...giấc ngủ sẽ tròn đầy, và những giấc mộng đẹp sẽ đến với em, nhé.

    Mặc kệ những khối bê tông nghe.

    Trả lờiXóa
  12. Có ngủ dc khi mô mà dậy chị ui?! ;-)

    Trả lờiXóa
  13. "Đêm có tiếng thở dài. Đêm có những ngậm ngùi, khu phố yên nằm. Đôi bàn chân mỏi. Trên lối về mưa bay. Đêm anh hát một mình. Ru em giấc mộng lành. Xin những yên bình. Cho loài chim nhỏ. Cao vút trời thênh..."
    (Tôi với trời bơ vơ - Tùng Giang )...
    chắc hợp với tâm trạng của Tr. nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  14. hehe. Chac la nho anh do ha chi ui? Em doc ma lien tuong xem nha chi nam phia nao of bv Hoan My. Hehe. Dem nay ngu ngon kg chi ui?

    Trả lờiXóa
  15. Thức đêm thường thì ta nghe được nhiều điều ...nghe cả tiếng lòng mình nữa ...Nghe để trở trăn thêm , phải không ?

    Trả lờiXóa
  16. Cách đây mươi ngày em cũng bị một đêm như thế. Mắt em trao tráo, nhìn chung quanh tối hù, cứ ngỡ mình đang ngủ, đến lúc nhìn thấy con muỗi bay ngang mới biết mình thức, chỉ có chung quanh ngủ. Cái cảm giác còn một mình mình với đêm nó kỳ lạ lắm hen Chị. Cứ như ta vừa cướp giấc ban ngày, vừa bù lỗ giấc ban trưa...

    Trả lờiXóa