Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Năm hết Tết đến...

Má gọi phone nhắc:" Đi làm về nhớ ghé mua bó bông cúng rằm, ngày mai là rằm tháng chạp rồi đó!".
Tháng Chạp rồi à? Nhớ  đọc bài thơ Tháng Chạp út ít của chị Gió mới đây thôi mà..., vậy một năm rồi sao? Rằm Tháng Chạp rồi, vậy chỉ còn nửa tháng nữa là Tết đến... Bất giác thở dài, chẳng hiểu tại sao??

Năm hết Tết đến... Sài Gòn bây giờ chắc tất bật với những mua sắm ngày Tết. Năm nào cũng nói "năm nay không ăn Tết", nhưng rồi cũng quày quả đi chợ để xem thiên hạ tấp nập mua sắm. Nhớ cái chợ Cổng với mùi kiệu, mùi hành gay gay, nồng nồng... Lúc này là lúc mỏi lưng với đám kiệu, lũ hành đây; "ngồi làm thật lâu mà ăn thì sao mau hết" - chị Hai hay nói vậy mỗi lần ngồi cắt kiệu. Nhưng rồi lại cứ mua thêm "làm dư dư để dành ra giêng có mà ăn, ổng hay rũ bạn về nhậu mà!". Rồi nào là thịt heo ngâm nước mắm, nào lỗ tai heo ngâm giấm..., sao mà rộn ràng chỉ để cho... ba ngày Tết.

Mình thật thích khoãng thời gian trước Tết này, cứ tất bật hết chợ rồi siêu thị. Nhìn mọi người mua sắm nhộn nhịp mà vui vui vì ... ai cũng được ăn Tết. Nhớ chị Bội năm nào cũng nổi lửa nấu bánh, chỉ để biếu thông gia, bạn bè mà nấu đến cả trăm cái. Chị than mệt muốn nghỉ nhưng anh thì cứ muốn giữ vì "vậy mới là Tết!". Nhìn anh tất bật chọn lá, lau lá và chỉ huy đám con cháu cùng tham gia nấu bánh; chị lại quên mệt mà tiếp tục làm. Năm nay chị có còn nấu bánh không? Vẫn nổi lửa vào 25 Tết hả chị? Bánh chưng của chị thật ngon và thật lâu hư, ăn với dưa món của chị Ba làm thì tuyệt cú mèo luôn! Nhớ thật!

Nhớ những chợ hoa muôn màu muôn sắc... Năm nào cũng đi ngắm hoa để chọn một nhành mai... Năm ngoái mua được một cành mai chiếu thủy với dáng ngã thật hay, tối đến hoa thơm lừng cả nhà thích ơi là thích. Hoa mai năm nay có trúng mùa, có nở đúng dịp tết không nhỉ? Chậu mai vàng của nhà năm nay có nở thật đẹp như mọi năm không?

Năm hết Tết đến...Sao rộn ràng mà lại bâng khuâng...

11 nhận xét:

  1. Lại nhớ Tết ở quê nhà rồi hả.!

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ là khoảnh khắc mình nhớ VN nhất Trúc há!

    Trả lờiXóa
  3. Ừ ...chị bảo làm bài thơ cho tháng chạp mà vẫn ko có thời gian T ạ ...
    tết sát ta rồi ..người tha hương có vô số cái để nhớ đây

    Trả lờiXóa
  4. Chị đang nhớ Tết quê nhà thì đừng mở bài này lên nghe làm gì nghe chị :) háhá

    Trả lờiXóa
  5. Chị sống bên đó còn nhiều không khí Tết...bên tiểu bang của LL chỉ có chờ ngày cuối tuần thì mới có dịp đi chợ VN va đi hội chợ mới thấy Tết thôi...nhiều khi còn không biết ngày nào là ngày rằm...há há. Chi mới tới có lẽ còn rất nhớ VN, hồi ức là một niềm vui cho mình, phải k?

    Trả lờiXóa
  6. Tết sắp đến rồi, ngon lành quá :)

    Trả lờiXóa
  7. Nghe đến Tết là em thấy oải :(

    Chị nhắc làm em nhớ hũ thịt ngâm nước mắm chị tặng ngày nào, ngon ơi là ngon. Phải chi giờ này chị Trúc ở VN là mình lại có thịt ngâm nước mắm với củ kiệu ăn rùi :))

    Trả lờiXóa
  8. Mai năm nay bị thất mùa chị ơi, đến hôm nay mà rất ít nhà vườn mang mai ra bán.

    Tết đến dễ nhớ nhà ha chị. Nhớ năm ngoái chị em mình còn ngồi bên nhau, mới đó mà đã 1 năm rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Có người nhớ Tết quê nhà, có người ngồi đây nhớ một người :(

    Trả lờiXóa
  10. Xuân này em cũng "không về" nè chị ơi...

    Thanks cái ông DCCD nữa (dù ổng dặn là đừng nghe). Ghiền nghe "chú" Chế Linh hát bài này!

    Trả lờiXóa
  11. Mai chiếu thủy thơm hả chị? Em đang tìm cây hoa nào có hương thơm để trồng cho nhà mới nè. Mà chị thích Tết hả? Em thì thấy Tết là ... rùng mình chị Trúc ui

    Trả lờiXóa