Thứ Hai, 13 tháng 10, 2008

DẠ KHÚC ...


Đêm của tỉnh lặng ... , đêm của những hoài niệm ..., đêm của những khắc khoải , nhớ nhung , tiếc nuối ... Và đó chính là lúc mà những dạ khúc vang lên , nhẹ nhàng , sâu thẵm tận con tim ...

Đêm qua mình đã xem chương trình THAY LỜI MUỐN NÓI với chủ đề " DẠ KHÚC " như vậy đấy ! Những bài hát xưa tưởng đã chìm trong quá khứ nay lại được hát , để ai đó có thể bắt gặp đâu đó một thời tuổi trẻ của mình , một thời ngây ngô với tình yêu ... , mà đẹp biết nhường nào !
Một đêm bước chân về gác nhỏ
Chợt nhớ đóa hoa tường vi
Bàn tay ngắt hoa từ phố nọ
Giờ đây đã quên hương xưa ... ( Đêm thấy ta là thác đổ )


Có những tình yêu đã đơm hoa , kết trái ..., cũng có những tình yêu đã sớm úa tàn ... Nghe MC Quỳnh Hương đọc những dòng tâm sự mà có lẽ nếu không có chương trình nầy , nhiều người đã phải " sống để dạ , chết mang theo " mất !
Để lở ngày sau khi ta cần nhau
Còn nuối chút êm vui ngày đầu
Cho ngày tháng gọi thầm tên nhau ... ( Xin còn gọi tên nhau )

Thật ra thì mình đã chờ đợi những bài hát yêu thích khác, nhưng chương trình không có . Biết sao bây giờ , biên tập không thể biết hết những gì khán giả muốn mà . Đành tạm hài lòng với giọng đọc diễn cảm của QH , tháng nào QH cũng làm cho mình phải chảy nước mắt khi xem TLMN , anh vẫn thường đùa " Mẹ lại rửa mắt nữa ! " . Có lẽ khi người ta già thì kỷ niệm lại càng sâu sắc , những giai điệu cũ lại càng da diết trong tim ...
Ôi phù du
Từng tuổi xuân đã già
Một ngày kia đến bờ
Đời người như gió qua ... ( Phôi pha )

Đã có bao nhiêu đêm ta lắng lòng lại với những khúc ca ... , có bao nhiêu lần ta tự hỏi " sao trái đất không hề nhỏ như mọi người vẫn nói ", " sao mong mõi vô tình bắt gặp lại một gương mặt đã xa lại khó thế ! "... Những hoài niệm chỉ làm ta thêm day dứt và những tiếc nuối sao chẳng chịu ngủ yên ! Và đêm lại đêm , ta chỉ còn biết trãi lòng ra với những dạ khúc trong đêm ...
Xa nhau chưa mà lòng nghe quạnh vắng
Đường thênh thang gió lộng một mình ta
Rượu cạn ly uống say lòng càng giá
Lá trên cành - một chiếc cuối ... bay xa ... ( Chiếc lá cuối cùng )

1 nhận xét:

  1. Comments
    (3 total) Post a Comment

    * MDB
    * Offline IM

    "Đã có bao nhiêu đêm ta lắng lòng lại với những khúc ca ... , có bao nhiêu lần ta tự hỏi " sao trái đất không hề nhỏ như mọi người vẫn nói ", " sao mong mõi vô tình bắt gặp lại một gương mặt đã xa lại khó thế ! "... Những hoài niệm chỉ làm ta thêm day dứt và những tiếc nuối sao chẳng chịu ngủ yên ! Và đêm lại đêm , ta chỉ còn biết trãi lòng ra với những dạ khúc trong đêm ..."

    He he, bắt gặp một tâm trạng sâu lắng nè.

    Monday October 13, 2008 - 03:14pm (ICT) Remove Comment

    * Huyền…
    * Offline

    Hôm qua em về quê , tới nhà cũng 9g30. Em đã "canh" chương trình này rồi, nhưng chỉ xem được khúc sau... Em tiếc bài Xóm đêm hihi. Ai hát vậy chị? Hay không? Bật Karaoke là em và ox em chỉ dành nhau "Xóm Đêm" nên song ca luôn hihi.

    Chị bỏ viết lâu, nay lại cầm bút giống như cá được thả vô nước rồi. Tâm trạng nối tiếp tâm trạng, em thấy hình như chị thiên về vế sau của câu blast hihihi.


    Monday October 13, 2008 - 05:48pm (ICT) Remove Comment

    * ***XU…
    * Offline IM

    DẠ KHÚC một chương trình nhạc rất hay cho lứa tuổi chúng ta . Những bản nhạc vượt thời gian...Chúng ta hoài niệm về dĩ vãng ...cũng là một thời để nhớ và một thời đã yêu !
    Bạn có bài viết rất hay về DẠ KHÚC .Nhưng X.A vẫn tiếc nuối thiếu một bản nhạc : CHIẾC LÁ CUỐI CÙNG ,vì X.A đã hứa tặng bản nhạc này cho một người bạn như THAY LỜI MUỐN NÓI ...

    Trả lờiXóa