Thứ Năm, 9 tháng 10, 2008

Vu vơ

Không biết tự bao giờ
Có lẽ từ lúc tôi biết yêu
Mảnh trăng lưởi liềm vắt ngang nhành liễu
Ánh sao mờ xa tít tận trời cao

Không biết tự bao giờ
Có lẽ từ lúc tôi biết yêu
Màu mạ non mơn mởn cánh đồng chiều
Bóng dừa xanh ven bờ biển cô liêu

Không biết tự bao giờ
Có lẽ từ lúc tôi biết yêu
Giọng hò ru con nên vần nên điệu
Buổi hoàng hôn trên xóm nhỏ đìu hiu

Và không biết tự bao giờ
Tôi đã yêu màu cúc vàng , màu lúa chín đồng chiêm
màu máu đỏ trái tim , màu xanh chiều biển lặng
màu trời cao những ngày chói nắng
màu má em lấm tấm giọt mồ hôi ...

Và có lẽ cũng từ lúc đó
Tôi đã yêu những chiều lộng gió
Yêu con đò chở mơ ước xa khơi
Yêu dáng người trên bến vắng xa xôi
Chờ đợi mãi những gì xa tầm với !

( Viết cho tôi - một thời con gái
Thời bâng khuâng buồn , thời xao xuyến nhánh hoa vui ... )

1 nhận xét:

  1. Comments
    (4 total) Post a Comment

    * CMM
    * Offline

    Thế có e thẹn không khi tôi thì thầm hỏi nhỏ:"tự lúc nào... em đã biết yêu?"

    Thursday October 9, 2008 - 11:14pm (ICT) Remove Comment

    * phale…
    * Offline

    Có thể Tình yêu làm cho ta thăng hoa lãng mạn bay bổng.Lúc về chiều khiến lòng xao xuyến bồi hồi khi chợt nhớ lại.Tất cả là kỷ niệm ...Tôi cũng vậy.Nhưng riêng tôi,tình yêu cho con gái đầu lòng và với nổi mất mát và 13 năm khắng khít cùng những tháng ngày cạn dần của cháu Như sẽ là 1 kỷ niệm hằn sâu nổi đau.Chị ơi !chị có biết rằng đang gõ cho chị dòng này nước mắt tôi đã chảy dài trên má mình,nhìn các con chị quây quần bên ba mẹ,1 hạnh phúc ! mà sao pha lê trắng của tôi lại tan biến một cách xót xa.Tôi cũng sẽ bớt buồn đau chị à,vì cuộc sống còn phía trước,ta phải tiếp tục đi.Và tôi thành thật cảm ơn lời chân tình của chị,1 tấm lòng xẻ chia.Mong rằng anh chị dành cho con trai và con gái mình nhiều tình thương hơn nữa(không nặng nhẹ bên nào cả).Chúc cả nhà vui khoẻ hạnh phúc.

    Friday October 10, 2008 - 07:24am (ICT) Remove Comment

    * sdzung
    * Offline IM

    Hi chào bạn , thời đại bây giờ mà , chỉ cần ngồi 1 chỗ , vài cái click chuột là bạn đã đền mọi nơi trên quả địa cầu rồi , cám ơn bạn đã đến thăm nhà , nhà còn sơ sài lắm vì không có thời gian chăm sóc nhiều , chúc bạn thật nhiều niềm vui cuối tuần .

    Friday October 10, 2008 - 09:40am (PDT) Remove Comment

    * sdzung
    * Offline IM

    Hi bạn , com ngòai không được thì com trong nhà vậy , niên khóa 72-73 mình học lớp 10 Võ trường Tỏan SG , bên cạnh Trưng Vương , gần sở thú đó, hơn 30 năm rồi , chắc đổi thay nhiều bạn nhỉ ? chúc bạn ngày chủ nhật vui vẻ nhé . Dũng

    Saturday October 11, 2008 - 10:13pm (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa