Thứ Hai, 9 tháng 2, 2009

Rằm Tháng Giêng

Rằm Tháng Giêng ... Mấy năm trước chỉ theo bà chị đi vòng vòng mấy chùa gần nhà , cứ nghĩ đi lễ Phật thì chùa nào cũng thờ Phật cả . Năm nay nghe mấy dì trong xóm rủ rê quá , nên đi theo làm một chuyến viếng 10 cảnh chùa ngày rằm , cũng là một dịp biết được nhiều cảnh chùa hơn .
Trên xe , phần nhiều là các cụ bà . Nhìn các cụ lên xe , xuống xe , vào chùa lễ Phật trong khói hương nghi ngút , trời nắng chang chang ... mà thật khâm phục !!! Có lẽ các cụ đi nhiều rồi nên đã quen , mình cứ đi theo để nghe chuyện thôi , cũng vui !
Trưa , xe dừng ở chùa Bình An - nơi mọi người được mời cơm trưa . Đông quá là đông , không thể chen chân vào nơi dùng cơm được . Nghe nói chùa có nhận nuôi các cụ bà không nơi nương tựa , trên xe lúc khởi hành chị Trưởng Đoàn cũng có quyên góp để đến giúp các cụ , nên mình cũng muốn thăm . Khác hẳn sự ồn ào , đông đúc trên Phật Đường , nơi đây thật tĩnh lặng . Các cụ thật vui khi có người thăm viếng , hỏi han ... Không hiểu gia đình các cụ ra sao , con cháu thế nào ... mà tuổi già lại quạnh hiu nơi đây ? May mà có ngôi chùa nầy cho các cụ nương náu , bầu bạn với nhau . Cám ơn Sư Cô Minh Lý thật nhiều !!!
Thế là cũng vãn được 10 cảnh chùa ngày rằm Tháng Giêng như nguyện . Chỉ là những ngôi chùa nhỏ , thế mà cũng rất đông người đến viếng . Mang máy chụp hình theo mà rốt cuộc chẳng chụp được tấm nào cả , ở đâu cũng thấy người , thấy khói nhang nghi ngút ... Mình thì say nắng , về đến nhà là nhức đầu ,chỉ nằm vùi đến tận sáng nay . Chán mình thiệt , đi xe dở ơi là dở !!! Ông Xã cứ càm ràm " đi mệt thế này mai mốt không cho đi nữa ! ". Thôi chết , lỡ hẹn với mấy em trong VTNA sẽ theo một chuyến mà ổng không cho đi thì sao ??? Chắc phải dụ dỗ lại bằng mấy bữa ăn thật ngon và không ôm cái máy vi tính miết mà bỏ bê ổng quá !!!
Ngày Rằm đi lễ Phật , chỉ cầu mong sự bình an cho Cha Mẹ , cho gia đình . Cầu mong vạn sự bình an may mắn trong năm nay . ( Nhưng xin nhầm cái xăm không tốt nên cũng lo lo , đúng là mua chi cái lo vào người cho mệt thế không biết !!! )

2 nhận xét:


  1. Comments
    (5 total) Post a Comment

    * Lan t…
    * Offline

    Bóc tem entry mới của chị nha.

    Thursday February 12, 2009 - 02:57pm (ICT) Remove Comment

    * ♥♪Tha…
    * Offline

    Từ đâu mà chị lại suy tư thế này chứ??? Chị, hôm nào viết entry về chuyện tình ngày xưa của chị nha , chắc là lãng mạn lắm nè :)

    Thursday February 12, 2009 - 04:06pm (ICT) Remove Comment

    * Lan t…
    * Offline

    Mỗi người luôn có những ký ức không phai....có những bài hát mang những kỷ niệm đi qua đời mình.
    Mong rồi chị lại bình an, thật bình an với những kỷ niệm đã qua....

    Thursday February 12, 2009 - 04:10pm (ICT) Remove Comment

    * N2Y
    * Offline

    Nếu ta còn một ngày để sống
    Thì em ơi em sẽ làm gì ? ( Lời bản nhạc )
    (Chị cũng muốn hỏi em -em muốn làm gì trong một ngày còn lại đó ?)

    Thursday February 12, 2009 - 10:11pm (PST) Remove Comment

    * Truc N
    * Offline

    @TM : Chút bâng quơ vậy thôi ! NHỏ này muốn đốt nhà chị sao mà bảo chị kể chuyện ngày xưa vậy ??? Úp úp mở mở tí ti thôi nhỏ ạ !
    @lan t : rồi sẽ bình an ...
    @N2Y : khó quá chị ơi , em tham lam lắm ...

    Thursday February 12, 2009 - 11:58pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa
  2. Comments
    (7 total) Post a Comment

    * Summe…
    * Offline IM

    Chùa Bình An không những có các cụ, mà còn có nhiều rất nhiều em bé mồ côi, nhưng lạ một điều là các bé này bé nào xũng xinh ơi là xinh đó chị. Chúc chị luôn bình an như tên của ngôi chùa này chị iu nhé

    Tuesday February 10, 2009 - 02:34pm (ICT) Remove Comment

    * ♥♪Tha…
    * Offline

    Có dịp đi chùa này chùa kia vừa viếng vừa tham quan cũng hay lắm đó chị ,có lòng thì mình đi chùa nào cũng tốt
    (Ox chị lo cho chị quá nghen ;) hihi)

    Tuesday February 10, 2009 - 03:10pm (ICT) Remove Comment

    * HOA V…
    * Offline IM

    Trùi ui! Trúc N khỏe thiệt nha! đi đến 10 chùa lận! HV đi được có ba chùa, mệt lả cả người, cứ tưởng là giòi lắm rùi! Ai dè Trúc còn khỏe hơn nha! Chúc buổi chiều vuiv ẻ, ấm áp, an lành nhé!

    Tuesday February 10, 2009 - 03:57pm (ICT) Remove Comment

    * Lan t…
    * Offline

    Chà, chị đi vui hén, không sao đâu chị, chắc lâu rồi, chị ít đi đâu nên có lẽ bị mệt, nhưng đi riết thì quen thôi hà. Chúc chị có những bữa cơm thật ngon để lại có dịp đi chùa nữa nha chị.

    Tuesday February 10, 2009 - 04:59pm (ICT) Remove Comment

    * Huyền…
    * Offline

    Vậy là chị say nắng hay say xe? Nếu say nắng thì nói VTNA chuyển qua đi ban đêm nhe. Em canh ox em ngủ rồi em vọt đi với chị hìhì. Em thì đi chùa đến tận ĐT luôn. Nhưng ngày rằm thì em thường ở nhà, chỗ nào đông đúc thì em ngán, ngại. Chắc bị Phật rầy quá!

    Tuesday February 10, 2009 - 10:43pm (ICT) Remove Comment

    * N2Y
    * Offline

    Sao em Trúc giống chị thế nhỉ- Mỗi lần muốn đi đâu cũng phải dzụ ox- Muốn lên mạng chờ chàng ngủ- hihi- Vậy mờ thiếu "ổng"ko được- Hehe

    Tuesday February 10, 2009 - 03:16pm (PST) Remove Comment

    * CMM
    * Offline

    Vào chùa sẽ thấy lòng thanh thản lạ đó Tr.Hồi trước mình cũng bị say xe ghê lắm, nhưng đi hoài thành quen xe, không say nữa.Vậy nên Trúc phải đi nhiều nhiều hén!

    Tuesday February 24, 2009 - 03:36pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa