Thứ Tư, 4 tháng 2, 2009

Thưa Cô , em xin lỗi !!!

Mùng 8 Tết , nhỏ Kim Tư chở mình đến thăm cô Hồng Cúc . Cô chủ nhiệm lớp mình 2 năm - lớp 1o và 11 . Đã hơn 30 năm rồi , từ ngày mình ra trường mình vẫn chưa lần nào đến thăm Cô , tệ thật !!! Mà đâu chỉ một mình Cô , mình trốn tất cả các Thầy Cô , bạn bè phổ thông từ lúc mình bỏ dở dang Đại Học để đi làm công nhân ... Chỉ mới gần đây thôi , mình mới gặp lại Kim Tư và được nhỏ rủ đi họp mặt Thầy Cô nhân ngày 20 - 11 , và ở đó , mình được gặp lại bao nhiêu là kỷ niệm ...
Cô nhận ra mình ngay làm mình cay sè cả mắt ... " Lâu quá chừng Thanh Trúc mới đến thăm Cô phải không ? " . Sao Cô nhớ chi nhỏ học trò chẳng nhớ chút công ơn dạy dỗ ? Sao Cô nhớ chi từng chuyện nhỏ nhặt về nhỏ lớp trưởng nhưng lại chẳng ngoan chút nào ? Sao Cô nhớ cả mái tóc dài em nuôi suốt thời con gái ??? ... Hôm nay , em lại được Cô quan tâm hỏi han từng chuyện về gia đình , con cái ... , bên Cô em lại được trở về làm nhỏ học trò lém lĩnh khi xưa ... Thật xấu hổ khi biết bao nhiêu bạn bè cũ vẫn đến thăm Cô hằng năm , dù khi còn đến lớp các bạn ấy rất sợ giờ Pháp Văn của Cô . Cô nhắc lại từng cái tên , từng công việc của các bạn với cả sự quan tâm như ngày xưa Cô làm Chủ Nhiệm lớp . Bây giờ Cô đã 70 tuổi nhưng ơn Trời ,Cô vẫn minh mẫn và khỏe mạnh dù vẫn cái dáng người dong dõng , khòm khòm như trước kia !Liệu còn bao nhiêu lần em được ngồi bên chân Cô , nắm tay Cô thăm hỏi , kể cho Cô nghe chuyện gia đình , con cái ... Em đã bỏ phí 30 năm bổn phận của một học sinh rồi !!! Cô ơi , em xin lỗi !!! Xin lỗi Cô thật nhiều , Cô ơi !!!

1 nhận xét:

  1. Comments
    (12 total) Post a Comment

    * ♥♪Tha…
    * Offline

    Em tin là Cô không buồn trách gì chị đâu . Giữ liên lạc với Cô chị nhé ! Bắt đầu từ bây giờ không quá muộn đâu chị

    Wednesday February 4, 2009 - 04:06pm (ICT) Remove Comment

    * N2Y
    * Offline

    Chỉ khi nào đến ko còn cô mới gọi là muộn-
    Cô giáo của Thanh Trúc vui lắm đây
    Học trò của chị có em dẫn cả cháu nội, ngoại đến thăm chị đó.

    Wednesday February 4, 2009 - 04:53am (PST) Remove Comment

    * MDB
    * Offline IM

    Được về lại bên Cô, được nhìn thấy bóng dáng cô, biết cô còn đang khỏe, mừng lắm đúng không chị. Sẽ ghé thăm cô những ngày tiếp theo chị nhé. Mong Cô sức khoẻ thật nhiều, mong chị luôn hạnh phúc với những gì đang có. Hug!

    Wednesday February 4, 2009 - 11:02pm (ICT) Remove Comment

    * Lan t…
    * Offline

    Đọc entry của chị, em thấy em giống chị quá, ngày còn đi học em cũng được thầy cô thương lắm nên khi thi rớt đại học rồi không có điều kiện để thi lại lần nữa, em đi làm công nhân, thấy mình khong thành đạt như kỳ vọng của các thầy cô về mình nên em ngại gặp lại các thầy cô lắm, rồi cuộc sống cứ đưa đẩy em đi xa mãi và bạn bè cũng không có ai rủ em đi thăm các thầy cô, mà em cũng không biết nhà các thầy cô ở đâu nên cứ vậy mà không quay lại quá khứ của mình. Thấy có lỗi rất nhiều với thầy cô mình chị ơi!

    Thursday February 5, 2009 - 07:53am (ICT) Remove Comment

    * Bạch …
    * Offline IM

    Cuộc sống cuốn ta vào vòng cơm áo gạo tiền, đôi khi làm ta quên đi những cái tình... Tình thầy trò xin được ghi tạc trong lòng nha chị iu! Dù không có điều kiện để thường xuyên thăm hỏi thầy cô nhưng em tin là chị và tất cả mọi người đều nhớ về những công ơn dạy dỗ của các thầy các cô và sống tốt đó là sự nhớ ơn thầy cô rồi.hihihi:))

    Thursday February 5, 2009 - 12:12am (EST) Remove Comment

    * CMM
    * Offline

    Làm cô giáo mà được học trò cũ đi thăm là rất vui. Năm vừa rồi mình cũng được một học trò lâu lắm rồi mới đến thăm,hạnh phúc lắm! Thế là Tết năm nay mình lại dành thời gian để thăm lại các Thầy Cô giáo đã dạy mình từ hồi cấp hai.Chắc là Cô của Trúc và Thầy Cô của mình sẽ vui lắm phải hong? Mình đã lòng dặn lòng là từ nay phải siêng năng đến thăm Thầy Cô hơn.

    Thursday February 5, 2009 - 06:00pm (ICT) Remove Comment

    * XTrin…
    * Offline IM

    Đôi lúc quay về với vai trò người học trò ngoan bên cạnh cô giáo cũng thú vị thật. Nhất là ở lứa tuổi đã bằng với tuổi Cô của ngày nào.

    Thursday February 5, 2009 - 11:44pm (ICT) Remove Comment

    * sdzung
    * Offline IM

    Mình không được cái hạnh phúc gặp lại thầy cô hồi cấp 3 như Trúc . Những kỷ niệm với thầy cô vẫn là những kỷ niệm đẹp . hồi đó D. học Hưng Đạo ( Saigon )thầy Vũ Thành An ( tác giả 10 bài không tên )dạy môn giáo dục công dân , thầy củng đóng phim nữa , chừng vô lớp thầy thầy khuyên học trò đừng nên mê coi Ciné , hết phim chỉ còn tấm màn vô tri giác ....

    Thursday February 5, 2009 - 03:40pm (PST) Remove Comment

    * cô_nh…
    * Offline IM

    Cô CN ơi, cho Cô lớn của Cô nhỏ xin lỗi nhá, hihi :)

    Friday February 6, 2009 - 01:25am (PST) Remove Comment

    * cô_nh…
    * Offline IM

    Nhóc em đi thăm thầy CN lớp 5 hồi mùng 5 tết áh, hihi... tới nhà hỏng những thầy nhớ tên mà cả nhà nhóc em ở đâu thầy củng nhớ lun đó, hì.

    Friday February 6, 2009 - 01:28am (PST) Remove Comment

    * cô_nh…
    * Offline IM

    Đã qua 30 năm mà Cô lớn vẫn đi thăm lại thầy cô cũ... cũng khá khen lắm rồi !!! Ko gì phải...tự trách Cô nhá!

    Cười ví nhóc cái lào, hehehee

    Friday February 6, 2009 - 01:31am (PST) Remove Comment

    * Dai C…
    * Offline IM

    Nghe chị nói em cung tính chạy đi thăm cô em, mà chỉ sợ cô phán một câu: ""Trò đến đây làm gì, đã phá sập nhà cô ngày xưa chưa đủ sao? về nhà chép phạt 100 trang giấy "em không dám nhãy trên gác xếp nhà cô nữa!" háhá"" :)

    Trả lờiXóa