Thứ Tư, 11 tháng 2, 2009

thí dụ ...

Thí dụ bây giờ tôi phải đi, tôi phải đi


Tay chia ly cùng đời sống này

Có chiều hôm , đôi chân tôi về biên giới mới

Nghe sao quanh tôi đêm dài

Có còn ai trong yên vui về yêu dấu ngồi

Rơi lệ ru người từ đây ...


Thí dụ bây giờ em phải đi, em phải đi

Đôi tay em rồi yêu ái đời

Em phải đi , đôi môi ngoan dù chưa chín tới

Quanh em , trăm năm khép lại

Có còn ai mang hoa tươi về yêu dấu ngồi

Quên đời xóa hết cuộc vui ...


Có còn , có còn em ; im lìm trong chiều hôm ; nước mắt rơi cho tình nhân.

Nếu còn , nếu còn em ;xin được xin nằm yên ; đất đá hân hoan một miền .


Nếu thật hôm nào em bỏ đi, em bỏ đi

Sau lưng em còn con phố dài

Những hàng cây loan tin nhau rồi im tiếng nói

Quanh đây hoang vu tiếng cười

Có ngày xưa em theo tôi cùng ra quán ngồi

Bên đời xe ngựa ngược xuôi...


Nếu thật hôm nào tôi phải đi, tôi phải đi

Ôi bao nhiêu điều chưa nói cùng

Với bình minh hay đêm khuya và từng trưa nắng

Bao nhiêu sen xanh , sen hồng

Với dòng sông hay anh em và những phố phường

Chắc lòng rất khó bình an ...


Trịnh Công Sơn


Có những bài hát đã thành kỷ niệm , có những bài hát mà mỗi khi nghe lại vẫn thấy lòng day dứt , vẫn hút theo từng ca từ , giai điệu ... Nếu thật hôm nào tôi phải đi , ôi bao nhiêu điều chưa nói cùng ... Tiếng đàn guitar khảy những âm điệu chậm rãi , rời rạc ... như một lời chia tay được nói trước . Dù sao cũng vẫn là thí dụ , nhưng sao vẫn thấy lòng nặng nề , vẫn nghe cay sè nơi mắt ... Chắc lòng rất khó bình an ... Mong sao lòng sẽ lại bình an ...

1 nhận xét:


  1. Comments
    (5 total) Post a Comment

    * Lan t…
    * Offline

    Bóc tem entry mới của chị nha.

    Thursday February 12, 2009 - 02:57pm (ICT) Remove Comment

    * ♥♪Tha…
    * Offline

    Từ đâu mà chị lại suy tư thế này chứ??? Chị, hôm nào viết entry về chuyện tình ngày xưa của chị nha , chắc là lãng mạn lắm nè :)

    Thursday February 12, 2009 - 04:06pm (ICT) Remove Comment

    * Lan t…
    * Offline

    Mỗi người luôn có những ký ức không phai....có những bài hát mang những kỷ niệm đi qua đời mình.
    Mong rồi chị lại bình an, thật bình an với những kỷ niệm đã qua....

    Thursday February 12, 2009 - 04:10pm (ICT) Remove Comment

    * N2Y
    * Offline

    Nếu ta còn một ngày để sống
    Thì em ơi em sẽ làm gì ? ( Lời bản nhạc )
    (Chị cũng muốn hỏi em -em muốn làm gì trong một ngày còn lại đó ?)

    Thursday February 12, 2009 - 10:11pm (PST) Remove Comment

    * Truc N
    * Offline

    @TM : Chút bâng quơ vậy thôi ! NHỏ này muốn đốt nhà chị sao mà bảo chị kể chuyện ngày xưa vậy ??? Úp úp mở mở tí ti thôi nhỏ ạ !
    @lan t : rồi sẽ bình an ...
    @N2Y : khó quá chị ơi , em tham lam lắm ...

    Thursday February 12, 2009 - 11:58pm (PST) Remove Comment

    Trả lờiXóa