Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2009

lẩn thẩn nhặt kỷ niệm ...

Thế là ngôi nhà nhỏ yêu thương hôm nay chỉ còn trong ký ức ... Quyết định xây lại ngôi nhà mới thật không phải dễ dàng với mình chút nào cả , nhưng cuối cùng thì mình cũng ưng thuận với ông xã thôi vì thấy anh háo hức quá ! Ngôi nhà nhỏ xíu xiu nhưng là cả một trời yêu thương , kỷ niệm với mình ; bỏ đi ... thật tiếc nuối , day dứt ...
Mười bảy năm rồi , nó được xây lên trên góc sân nhà Nội. Khi ấy , mình biết mình đã may mắn biết bao , đã được yêu thương biết bao khi nhận được món quà quý đến thế ! Thế là Ba Má , mấy chị em gom góp cho vợ chồng mình xây ngôi nhà nhỏ - tổ ấm của riêng mình ( chỉ có Ba hơi buồn vì Ba luôn muốn con cái phải luôn sum họp dưới cùng mái nhà ). Ở mỗi góc nhà mình đều thấy lại những kỷ niệm yêu thương , này là cảnh mấy chị em cong lưng mà mài nền nhà ( chỉ vì tiếc tiền thuê công thợ mài , mà khả năng thì không đủ để lát gạch bông ), này là cái phòng riêng của hai vợ chồng chỉ được dựng bằng ván ép do một người bạn đến đóng giúp vì " nhà cửa gì mà chẳng có cái phòng riêng nào cả thế !", này là cái bậc thềm làm cu Bim lát cả mặt khi vừa biết bò ; rồi cái gác mà con gái thường bảo là cái lò hơi , ai muốn giảm cân thì xin mời lên ngủ trưa , vậy mà cả hai nhóc phải bằng lòng với góc trời riêng của chúng thôi vì biết chạy đâu bây giờ !!!
Mười bảy năm ..., cu Bim đã ra đời ở đây; hai vợ chồng đã gầy dựng mọi thứ từ đây ... Biết rằng có bỏ cái cũ thì mới có cái mới , nhưng mười bảy năm bình an và hạnh phúc , tự dưng mình sợ phải thay đổi , phải liều lĩnh với những điều mới lạ ... ( có tiêu cực quá không nhỉ ??? ). Những ngày bận rộn dọn dẹp , mình lại lục tìm được bao nhiêu là kỷ niệm xếp tận đáy ký ức , nay có dịp trở về ... Có thứ tưởng đã mất , giờ lại tìm ra ; có những đồ dùng đã hư hỏng sao vứt đi vẫn thấy có gì xót xa trong dạ ... Lại lẫn thẫn gom góp , lại chắt chiu giữ lại dù chẳng biết sẽ làm gì ...
Hôm nay thì ngôi nhà chỉ còn là một đống gạch vụn, chẳng biết khi nào mới được dọn về nhà mới . Chỉ mong rằng những ngày sống trong ngôi nhà mới vẫn sẽ được bình an , hạnh phúc ; vẫn sẽ được yêu thương , may mắn như những tháng năm qua ...

3 nhận xét:

  1. entry cuối cùng trên yahoo 360 , copy sang để xem thử các tính năng của ngôi nhà mới này ... Cũng lạ , cũng là xây nhà mới nhưng sao cứ cảm thấy buồn buồn ..., có lẽ 360 đã quá thân quen , không đành rời bỏ ...

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy chị ơi, căn nhà 360 thật nhiều niềm vui và sự ấm áp với tất cả chúng ta.

    Trả lờiXóa
  3. buu hong nguyenTin rácTrả lời12:08 PM 31/5 the la truc nhat duoc bao nhieu tons ki niem, chac la nhieu hen , pha cai cu de xay cai moi la dieu dang mung, se dep hon roi lai se co nhieu ki niem hon va nguoi ta san long quen di de hai long voi cai moi tot dep hon , chuc mung

    Trả lờiXóa