Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2009

may mà mình không xinh



Có đứa con gái nào lại không mơ mình được xinh đẹp như một nàng công chúa . Thế nhưng Ông Trời bắt tội mình không được xinh thì biết làm thế nào !!!
Thưở nhỏ luôn tủi thân với cái nhan sắc Trời bắt xấu nên luôn sống khép mình , chỉ làm bạn với những quyển sách . Ác cái bà chị chỉ lớn hơn một tuổi lại có cái vẻ ngoài rất là ưa nhìn nên lại càng làm cho nhiều người chép miệng mà so sánh ! Hai chị em sàng sàng trang lứa nên rất thân nhau , thế là mình trở thành "cô giao liên" cho chị với những mối tình con nít , là tấm bình phong cho những cuộc hẹn ra ngoài ... Ấm ức thì cũng có đó nhưng ... thôi vậy , vì mình cũng được đi chơi , được ăn kem , ăn chè ... trong khi chị còn đang giả vờ e thẹn nên cứ lúng ta , lúng túng !!!

Rồi bà chị cũng lên xe hoa khi mình vẫn chưa có được mối tình nào vắt vai cả ! Là nhân chứng cho cuộc tình của chị , yêu một người nhưng rồi lý lịch gia đình làm chị phải chia tay , lấy một người khác càng làm mình ngao ngán hơn hai chữ "tình yêu". Lủi thủi một mình , làm cái "bô" cho bạn bè , em út trút bao nhiêu là tâm sự ! Khi buồn thì chúng nó lại tìm đến tỉ tê , còn khi vui thì chúng nắm tay nhau dung giăng phố xá , chẳng thèm ứ bà chị này tiếng nào cả !!! Mình biết mình chẳng xinh đẹp gì nên cũng chẳng dám mơ một chàng "Bạch Mã Hoàng Tử" , cứ nghĩ rồi sẽ là một bà cô già , biết đâu đấy !
May mà mình không xinh nên luôn biết làm vui lòng mọi người chung quanh ( tại hổng dám chảnh thôi ). Má luôn tự hào khoe với bà con nhỏ ni học giỏi nhất nhà , luôn bảo "con chưa bao giờ làm Má phải lo lắng , buồn phiền "( hỉnh mũi chút nghe !).
May mà mình không xinh nên chẳng để ai phải ghen tỵ , ghét bỏ . Bạn bè bên cạnh luôn cảm thấy vui vẻ vì được nhẹ nhàng sẻ chia và những nụ cười ấm áp .
May mà mình không xinh nên chẳng chạy theo cái hào nhoáng của những cuộc tình vội vàng, chẳng phải đau khổ vì lời nói chia tay ... Cuộc ly hôn của chị càng làm niềm tin vào hôn nhân trong mình thêm chao đảo !
May mà có một người đã nhận ra "cái xinh " của mình để mà nói lời gắn bó , may mà tình yêu đã đến muộn màng sau cuộc hôn nhân ...
May là cuộc đời đã cười mỉm với mình , dù không xinh đẹp nhưng bù lại Ông Trời đã cho mình một gia đình hạnh phúc ...
Và ( ngộ ghê ), có tuổi rồi mà bây giờ mình lại được nghe rất nhiều lời khen xinh , những lời khen mình luôn ước ao suốt thời con gái .
Có phải trong hạnh phúc , con người đẹp hơn lên ???!!!!

17 nhận xét:

  1. Phù, cuối cùng thì cũng đọc hết được entry. Dạo nì multi bị hâm. font chữ khó đọc quá. Chị ơi! Không có người phụ nữ nào xấu cả. Trong vườn hoa đa sắc, mỗi bông mỗi vẻ. Chị là 1 người phụ nữ đẹp, đẹp từ tâm hồn đến tính cách. Cuối tuần vui chị nhé.

    Trả lờiXóa
  2. hổng có đi tàu bay giấy đâu à nha , sợ rớt lắm !!!

    Trả lờiXóa
  3. Chị khiếm tốn quá nha. Ai dám nói chị không xinh, em đánh người đó cho chị...hehe

    Chị rất có duyên (cái này là em khen thiệt tình), nhân hậu và rất dễ gần...bấy nhiêu đó là đủ rồi, đúng hông chị?

    Trả lờiXóa
  4. Giờ này em mới biết chị có tình yêu đến muộn màng sau hôn nhân, và ông Trời đã cho chị một gia đình hạnh phúc. Đúng vậy đó chị, trong hạnh phúc, con người đẹp hơn lên.

    Nhưng mà không phải ai xinh cũng bị ghen tị, ghét bỏ đâu. Hỏng tin chị hỏi Mai Hương xem hihihi

    Trả lờiXóa
  5. Chị Trân hỏi em thì em trả lời : chị Trân chỉ được cái nói đúng...hehe.

    Chị Trân xinh đẹp đó...vậy mà ai cũng thương (trong đó cũng có chị Trúc nè...), ai ganh tỵ đâu...hehe

    Trả lờiXóa
  6. Khi hạnh phúc ngta sẽ lãnh hội được tất cả chị ạ! :)

    Trả lờiXóa
  7. Ít ra không xinh thì cũng phải duyên chứ chị hỉ?! Cái duyên thu hút hơn xinh .Em nghĩ thế :)

    Em đang bàn về cái xinh chứ hông có nói chị nha hihi. Em thấy chị đằm thắm, dễ mến lắm :)

    Trả lờiXóa
  8. May mà Tr không xinh nhất TP thôi. Mình chưa biết Tr nhưng qua hình ảnh thì thấy thật nhẹ nhàng. Đứng dưới đất khen thật đấy, ko lo sẽ bị đi tàu bay giấy nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Cái nết + cái duyên hơn cái đẹp ...

    Trả lờiXóa
  10. hạnh phúc ghê nơi luôn , than thở xíu mà nhận được bao nhiêu lời khen !! lỗ mũi muốn bể rồi đây !!! thì đã bảo sao về già lại được khen nhiều rồi mà !!!!

    Trả lờiXóa
  11. hai cô nàng này tung hứng hay thiệt , thì " chị cũng xinh mà em cũng xinh ", nàng nào cũng vừa xinh vừa dễ thương cả , chịu hông !

    Trả lờiXóa
  12. Chị ơi, khen đúng mà chị! Chị nhận đi, nếu chị không nhận là mọi người nói sai về chị à :)

    Trả lờiXóa
  13. Trúc xinh Trúc đứng đầu đình, em xinh em đứng một mình cũng xinh...em thấy chị cũng xinh đấy chứ, lại đằm thắm nữa.

    Trả lờiXóa
  14. may mà chị không xinh? vì chị đep quá xá đi chứ (-:
    bằng chứng thể hiện hùng hồn qua con gái xinh đẹp á hihih

    Trả lờiXóa
  15. sao hôm trước bảo con gái giống ba ? chị hổng có kẹo đâu mà nịnh nha !!!

    Trả lờiXóa
  16. Khiêm nhường và hạnh phúc thường đi đôi.....

    Trả lờiXóa
  17. may mà em cũng không xinh nên cuối tuần rảnh rang rong chơi với bạn bè, chẳng lo ai kè kè một bên :D

    Trả lờiXóa