Thứ Hai, 21 tháng 9, 2009

một năm ...

Một năm , kể từ ngày mình viết cái entry đầu tiên trên Yahoo 360 . Một năm , kể từ khi mình có thêm những người bạn mới ... Thế thì xem như hôm nay mình làm sinh nhật cho ngôi nhà ảo này , nơi mà có một lần mình viết về và gọi là "góc nhỏ bình yên".

Cũng thật vô tình mình làm quen với blog , chỉ vì nghe lời một người bạn mới quen qua chat chit vậy thôi . " Chị viết đi chị !" , thế là viết ; thế là làm blog ! Bạn bè add vào chỉ có cậu ấy , con gái , con trai . " Chẳng biết có ai đọc blog của Mẹ không , con nhớ vào đọc cho nó đừng vô duyên quá nha !". Những ngày đầu lo lắng thế đấy và thật ngạc nhiên khi có người xin  add . Cám ơn Mỹ Diên vô cùng cho lần đầu đó ! Từ blog của Mỹ Diên , mình "tham quan" thêm rất nhiều bạn bè của cô bé nhưng cũng chẳng dám xin add ai cả . Để lại vài dòng comment , vài câu hỏi thăm và ... chờ đợi . Thật chán cho cái tính nhút nhát dù chỉ là trên giấy bút !!! Thế mà " blog của Mẹ hot quá , page views tăng mỗi ngày , ghê thật ! ". Nghe con gái nói vậy mà cảm thấy mừng mừng ; chỉ là những suy nghĩ lan man , không một entry nào sắc sảo hay độc đáo cả , tất cả chỉ bảng lãng , nhàn nhạt như chính con người mình ... Thế nhưng đã có những dòng chia sẻ , những lời động viên , thăm hỏi . Và cuộc gặp mặt đầu tiên , cám ơn em rất nhiều Huyền Trân ạ ! Hai chị em đã có những giờ phút tìm hiểu , chia sẻ với nhau ..., để chị cảm nhận được blog không chỉ là một thế giới ảo như Ông Xã lo ngại , cảnh báo .

Và thế là nghiện blog lúc nào không biết nữa , cứ trưa nào cũng loay hoay với nó ; đi lang thang từ nhà này sang nhà khác , đọc và cảm nhận từng tính cách , từng con người ... Từ Yahoo chuyển sang Mul , mất đi vài người bạn và có thêm những người bạn mới . Vẫn là mình với những trang viết nhẹ nhàng về gia đình , bạn bè và kỷ niệm ... Chỉ thế thôi , không có chút vốn sống nào nên cũng chẳng dám viết gì to tát cả . Cũng chẳng thuộc về nhóm bạn nào nên đôi khi cũng cảm thấy mình lạc lõng  , không muốn phá hỏng một buổi tiệc vui nên chỉ nhẹ nhàng vào đọc và khẽ khàng bước trở ra khi các câu còm của các bạn ấy thật hòa hợp với nhau ...

Có một người bạn mới quen vừa đóng cửa nhà , chút buồn buồn nhưng cũng giật mình khi bạn ấy bảo " viết nhiều quá cũng sợ toe ngòi ". Ừ nhỉ , chỉ là những kỷ niệm vớ vẩn thôi mà mình viết về nó quá nhiều liệu có làm mọi người chán không nhỉ ? Chưa muốn đóng cửa nhà như bạn ấy nhưng cũng cảm thấy mình đã chán mình rồi ! Chỉ tiếc những người bạn mà may mắn đã gặp được nhau hay đã chia sẻ được cả những vấn đề tế nhị , không gặp lại chắc là buồn lắm ...

Cám ơn thật nhiều những người bạn của tôi , những người bạn đã giúp tôi qua một năm thật vui và nhiều điều để nhớ . Một năm blogging , một năm vui cùng bạn bè , ảo đấy nhưng thật là chân thật ! Thế là đã MỘT NĂM !!!

15 nhận xét:

  1. Theo em thì blog cung như cái dây thần kinh cảm xúc của mình vậy... khi có hứng viết, còn không thì để cho nhện nó giăng 1 thời gian, rồi cảm xúc lại về... chính vì thế mà cứ để nó được tự nhiên... do vậy, những tuyên bố đóng blog rồi lại mỡ là những tuyên bố nhăng nhích! háhá

    Cứ để vậy cho nó lành :)

    Chúc chị 1 năm blogging đã có thêm bạn và chúc chị những ngày tháng tới vui hơn, ý nghĩa hơn và chia sẻ nhiều hơn với bạn bè của chị những kỷ niệm của mình. TABTT.

    Trả lờiXóa


  2. Chị Trúc... chúc chị luôn vui... em thấy nó ko ảo đâu, văn là người... đọc chữ biết ngay tâm tư, tính cách ít nhiều.... còn ai ở gần có cơ hội off với nhau, sao gọi là ảo được... Có blogger đi tù nữa mừh.... Hehe... Bình an nha chị!

    Trả lờiXóa
  3. Hay quá chị nhỉ? Có vui, có buồn, có những cái chia sẽ với
    bạn bè được và học hỏi, hiểu biết nhiều thêm về những con
    người, suy nghĩ, cuộc sống xung quanh mình.
    Chỉ khi mình rảnh rỗi, riêng mình, thì đúng là "một góc nhỏ
    bình yên cho tâm hồn" chị há!
    Mừng chị kỷ niệm "tân gia" một năm với mọi điều tốt đẹp,
    vui vẽ trong cuộc sống và "ở đây" (-:

    Trả lờiXóa
  4. Em thì mới tham gia blog được 4 tháng nhưng cũng cảm nhận được ít nhiều...

    E không quan trọng blog của mình phải viết nhiều, viết hay...chỉ biết nó là những cảm xúc thật...viết ra để chia sẻ với bạn bè, vậy là đủ rùi...

    Những entry của chị cũng rất hay nè...kỷ niệm 1 năm...hay là mình off càfê đê...hehe

    Trả lờiXóa
  5. Em cũng đồng ý với chị Hương đấy. Blog tuy ảo và thật, mình cũng gặp những người bạn thật tốt trên blog và đôi khi cũng gặp những điều phiền toái từ blog, nó ảo nhưng cũng như một thế giới thật. Vì thế mình sẽ chọn blog những điều tốt mình chơi và gạt bỏ những phiền toái không đáng có.
    Em thì nhận được từ blog rất nhiều, em nhận được rất nhiều tình cảm từ những người anh , người chị , người em trên blog này. Khi em buồn mọi người lại vào chia sẽ với em. Em hư cũng bị mắng, thật lắm chị à.
    Đôi lúc cũng lười viết, đôi lúc vì tức giận mà đóng blog, nhưng đóng vài ngày em lại mở ra, vì tình cảm của biết bao bạn bè trên blog luôn dành cho mình.

    Trả lờiXóa
  6. Lần đầu tiên em tạo Blog là nhờ anh chị bên TTMT, nhưng khi tạo rồi em lại tự đặt cho mình câu hỏi: Tạo Blog để làm gì. Hình như nó cũng giống như hình thức của nhật ký. Nhưng đã là nhật ký thường rất riêng tư, tại sao lại cho người khác xem....Và tới bây giờ thì không còn nghỉ hẹp như thế nữa mà là: Love+Share=Blog
    ... Cảm ơn chị, cảm ơn tất cả!

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ là những suy nghĩ vẩn vơ sau "một năm nhìn lại" thôi mà , chị cũng được off vài lần và được chia sẻ rất nhiều ..., thương thế thì làm sao đành lòng mà "đóng cửa" há !Vẫn mong gặp gở nhiều nhiều hơn nữa để bà chị này không phải bị "mốc meo" nha !

    Trả lờiXóa
  8. Vậy là được một năm rồi cơ đấy. Chúc mừng nhen. Cuộc sống luôn cần sự chia xẻ. Ảo hay thật chỉ là một khái niệm mong manh. Mong em tiếp tục vui cùng blog

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng đứa con tinh thần của Trúc đầy năm , chúc bé sống dai , sống dài , sống ...khỏe :--))

    Trả lờiXóa
  10. còn em và chị là gặp nhau ở ngoài rồi mới lên blog chị nhỉ. Chúc chị luôn vui nhé. :)

    Trả lờiXóa



  11. Spicecomments.com - Happy Birthday Comments




    Mừng blog chị được 1 tuổi, mừng cho những người bạn thật chị quý mến trong thế giới ảo. Thích gì làm nấy, không miễn cưỡng là hạnh phúc chị ơi :)

    Trả lờiXóa
  12. gặp ở ngoài trước nhưng cũng từ cái duyên bạn blog mà Ly há !

    Trả lờiXóa
  13. Thời gian nhanh thiệt hen chị! Chúc chị thật vui bên cạnh những người thân và những người bạn blog nà...

    Trả lờiXóa
  14. Chúc mừng blog chị tròn tuổi. Cũng nhờ nó mà chị em mình quen nhau. Em cũng có cảm giác như chị. Dù e thời gian blogging khá lâu nhưng em ko quan trọng phải là 1 hot blogger hay phải viết thật nhiều entry...Em cần những tấm lòng, sự sẻ chia cùng những người bạn. Yêu chị, còn cái hẹn cafe cùng em nữa nhé. Cấm trốn. Không cho xù, hehe.

    Trả lờiXóa
  15. "Ảo mà thật" vì ở đây người ta dễ nói, dễ chia sẽ hơn.....Chị tiếp tục nhe, em chúc chị luôn tìm thấy nơi này sự nhẹ nhàng dễ chịu.

    Trả lờiXóa