Thứ Sáu, 7 tháng 5, 2010

bâng quơ ...

Em ho làm nũng đấy,
Vội gì mà anh lo
Ánh mắt nhìn tha thiết
Em muốn ghi vào thơ
Để khi xa , nếu ốm
Không thuốc nào chữa lành
Trang giấy xưa tìm lại
Ánh mắt nhìn của anh ...

Bệnh , nằm vùi mấy ngày ... Thấy chồng cơm bưng , nước rót ; lo lắng , hỏi han ... ; chợt nhớ lại bài thơ này , đã đọc được từ rất lâu rồi . Cũng cảm thấy vui vui , cũng cảm nhận mình đang hạnh phúc ...

Trưa , nằm xem bộ phim Hàn Quốc " Người tình của chồng tôi"  ; một người chồng lý tưởng trong mắt mọi người , lại ngoại tình với cô bạn thân của vợ . Một gia đình tan vỡ chỉ vì " sống với nhau mười mấy năm , anh cảm thấy nhàm chán với ngay cả khuôn mặt em , với những chăm sóc thường ngày em dành cho anh ... " . Có phải đàn ông thường như thế không ??? Chợt cảm thấy hạnh phúc sao quá mong manh ...

Có phải
lo toan là của ngày
rủi may là của phút
tình yêu tích tắc từng giây

Có phải
hạnh phúc là những gì còn lại
sau mỗi ngày
mỗi phút
mỗi giây ?

23 nhận xét:

  1. vậy là chị phải bệnh ...để những chăm sóc khác thường anh dành cho chị. kakaka, em phải méc !

    Trả lờiXóa
  2. Sao nghe man mác buồn vậy chị? Uh thì cứ tin, cứ yêu...Mỗi phút mỗi giây cũng có khi là vĩnh hằng, em nghĩ vậy :)

    Trả lờiXóa
  3. Phải tin , phải yêu ; dù biết là mong manh nhưng cũng mong lắm sự vĩnh hằng , em nhỉ !

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ những ai yêu thật sự mới luôn biết trân trọng những gì mình đang có......năm tháng trôi qua làm sao ta có thể giữ được mãi nét thanh xuân ngày nào.........nếu vì thế mà tình yêu phai nhạt thì cứ coi như duyên tình chỉ có vậy thôi.........có buồn đau cũng đâu thể làm cho người thay đổi quay đầu lại với ta.........

    Trả lờiXóa
  5. thay chị hạnh phúc mà em vui lây. cứ thế chị iu nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Hug chị! Hôm nay đã khỏe nhiều chưa hè? Hạnh phúc được ngày nào thì đón nhận ngày đó chị nhé! Tối nay hạnh phúc thật nhiều nhé chị ơi!

    Trả lờiXóa
  7. Luôn vui - khỏe - hạnh phúc tràn đầy nhé chị!

    Trả lờiXóa
  8. Hanh phu'c vo'i nhu~ng gi` hiên co' em nhi!

    Trả lờiXóa
  9. Nàng này còn bi quan hơn cả chị nữa , thế thì chẳng bao giờ chúc nhau "răng long đầu bạc" sao Lan ???

    Trả lờiXóa
  10. khen thế chị lại "chảnh" nữa bây giờ , hihi

    Trả lờiXóa
  11. haizzz , tối thứ bảy mà ax không có nhà , làm sao hạnh phúc bi giờ ? Nhỏ có "độ" nào hông vậy ?

    Trả lờiXóa
  12. ừ , chị đang vui , khỏe và hạnh phúc ; em cũng thế nhé !!

    Trả lờiXóa
  13. Dạ , em luôn thỏa mãn với những gì mình có , hổng có tham mà đòi hỏi nhiều hơn đâu ! Chỉ sợ ... cái éo le của định mệnh thôi chị ạ !

    Trả lờiXóa
  14. Bệnh mà được săn sóc thế thì hạnh phúc lắm. Hôm nay chắc khỏe rồi lại lo phục vụ cho chàng... Cứ vui với những gì mình có em nhá!

    Trả lờiXóa
  15. Nhưng em đừng nhõng nhẽo lâu quá nhe, coi chừng bị người ta nhõng nhẽo lại đó. cười....

    Trả lờiXóa
  16. phục vụ lại cũng là niềm vui mà chị há ! hihi

    Trả lờiXóa
  17. có qua có lại mới toại lòng nhau mà chị ui ! hihi

    Trả lờiXóa
  18. Hạnh phúc với những gì mình đang có đi chị! Nghĩ chi xa vời!

    Trả lờiXóa
  19. Hic, bạn bệnh mà mình mải đâu đâu không thăm hỏi...Nè, bệnh mà còn nghĩ lan man tới những chuyện vậy là ...mau khỏi lắm đó nghen...hihi!
    Ừ, có lần mình nói cho bạn mình nghe y như những điều bạn nghĩ vậy đó, "thằng nhỏ 48 tuổi đó" trợn mắt nhìn mình và quát: Bà có khùng không? Mình cười rất tươi và trả lời : Không, nhưng tui mừng thấy ông quát lên y như mấy cha chồng quát vợ trên "phin Hàn" tui coi, khi vợ mấy chả nói y như tui vậy đó...
    Ông mà giàu có, nhớ đầu tư mần một phim hai đứa mình đóng vai chánh nghen, đảm bảo ...tệ như vợ chồng thằng Đậu một cách...xúc xích luôn đóa...hihi!
    Cười nghen cho mau hết bệnh !

    Trả lờiXóa
  20. hết bệnh mấy ngày rồi nhưng vẫn còn thích ... nhõng nhẽo ấy mà , nhõng nhẽo với cả bạn bè để được thăm hỏi , thích ơi là thích vậy đó !!!hihi

    Trả lờiXóa