Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Hôm nay bạn không suy nghĩ nhiều về quá khứ hay tương lai, thậm chí cả hiện tại cũng thế! Nguồn năng lượng dồi dào khiến bạn hòa nhập hoàn toàn vào môi trường xung quanh, mang lại vô số cơ hội cho sự vui chơi và giải trí hôm nay! ( Vừa xủ một quẻ hôm nay cho con bò cạp nè, đúng không ta???)

11 nhận xét:

  1. Không được em ạ, "Con người là cây sậy biết suy nghĩ", không suy nghĩ thì sẽ "die" là hết năng lượng mất !!!, Mul. sẽ bị "lost" đi một ngôi nhà. Vì vậy chị phải "chôm" ở chùa và gửi ngay cho em bài này để em SUY NGHĨ nhè nhè tí về câu chuyện BÒ CẠP dưới đây nhé:

    Một người nọ thấy con bọ cạp sắp chết đuối trong một vũng nước. Tự nhiên muốn cứu giúp nó, ông ta nhanh nhẹn đưa tay ra vớt con bọ cạp khỏi vũng nước, đặt nó xuống chỗ khô ráo. Con bọ cạp liền chích ông ta. Vì muốn qua đường, nó đi tiếp và lại lọt vào vũng nước. Thấy nó sắp chết đuối, người đàn ông vớt nó lên lần thứ hai và lại bị nó chích nữa.

    Một người khác bên đường thấy vậy bèn nói: “Tại sao ông dại quá vậy? Bây giờ ông bị chích chẳng những một lần mà đến hai lần! Thật là điên rồ khi phải cứu vớt một con bọ cạp!” Người đàn ông trả lời: “Thưa ông, tôi không thể không làm được. Ông thấy không, bản tính của con bọ cạp là chích. Còn bản tính của tôi là cứu. Tôi không thể làm gì khác hơn là cứu con bọ cạp.”

    Người đàn ông nọ có lẽ nên dùng trí khôn và lấy một que cây để vớt con bọ cạp. Nhưng có thể ông ta nghĩ rằng mình có thể vớt nó bằng tay với một cách nào đó để khỏi bị chích. Hoặc ông ta có thể nghĩ rằng một con bọ cạp trong cơn hoạn nạn như vậy sẽ không chích mình. Trong bất cứ trường hợp nào, bài học của câu chuyện này là phản ứng tức thời của người đàn ông muốn cứu một sinh mạng khác, dù đó chỉ là một loại côn trùng. Nó cũng cho thấy người này có tâm từ cao quý đến độ cho dù mình chỉ nhận sự vô ơn của người mình giúp, điều đó cũng không sao.

    Đức tính của ông ta là lòng giúp đỡ, và nếu phải giúp nữa thì ông cũng làm. Ông ta không biết ghi giữ trong lòng một sự cay đắng thù hận nào.

    Do đó, lòng từ ái là ngôn ngữ của con tim. Khi có được tình thương yêu và lòng từ ái thúc đẩy, chúng ta sẵn sàng giúp đỡ người khác, bất kể màu da, tôn giáo, quốc tịch. Khi đã có từ tâm thì việc xác định màu da, tín ngưỡng v.v. trở thành thứ yếu, không còn quan trọng nữa.

    Nếu cố gắng nuôi dưỡng loại tình thương yêu và từ tâm như vậy, khi đến lúc chết, chúng ta sẽ ra đi một cách bình an, thanh thản. Ngay cả nếu chưa thành công một trăm phần trăm trong nỗ lực thương yêu toàn hảo, chúng ta vẫn có thể vui sướng và hài lòng là mình đã cố gắng hết sức. Và chắc chắn là chúng ta đã thành công trong một mức độ nào đó.

    Chôm của chùa nên không cần xin phép
    Chị TTM

    Trả lờiXóa
  2. Nguoi ta chi coi boi khi trong long boi roi :)) chu'c chi Truc binh an ;)

    Trả lờiXóa
  3. Khổ, chị thì lúc nào cũng tưởng nhớ quá khứ, và lọ dọ đi trong hiện tại cả...

    Trả lờiXóa
  4. Quá khứ là bàn đạp để đi đến hiện tại và tương lai, nên quá khứ đối với em thì hơi hơi quan trọng đó chị à, Nhờ đó mà em biết nhìn nhận và rút ra được nhiều hướng đi cho hiện tại. Mong chị của em bình yên nè!

    Trả lờiXóa
  5. Em vào đọc mà chưa hiểu nên em đi ra. Rồi khi tỉnh táo em lại vào, nhe chị.

    Trả lờiXóa
  6. chị là Scorpion huh chị?

    ( mà đúng hay không đúng ... cũng vậy àh chị (-: )

    Trả lờiXóa
  7. Em cám ơn chị TTM đã cho em một bài học hay!
    Chỉ là một quẻ bói vui vui thôi, đúng hay sai cũng chẳng biết vì... ngày nào cũng như ngày nấy thôi mà!
    Chủ nhật vui vẻ cho tất cả nè!!

    Trả lờiXóa
  8. Thì chị cũng nhân đó mà nhiều chuyện về con bò cạp tí cho vui ấy mà !!!
    Cuối ngày rồi chúc em vui!

    Trả lờiXóa
  9. bài của chị HuynhTran ghi thật là hay! cảm ơn chị!

    CHúc chị Trúc vui!

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn Krispine, chị lạc đề tí cho mọi người suy luận cho vui ấy mà,
    Trúc ơi, ngày hôm qua qua rồi, ngẫm nghĩ tính cách của con Bò Cạp nhé:

    Từ 24/10 đến 22/11 mặt trời đi qua chòm Scorpio - nghĩa là Bò Cạp. Trong các từ điển bách khoa, Bò Cạp được mô tả như sau: loài động vật chân đốt sống về đêm, có khả năng làm tê liệt con mồi bằng chất độc chứa ở chiếc đuôi dài và cong được sử dụng như một phương tiện tấn công cũng như phòng thủ.

    Người sinh cung Bò Cạp có thể rất khác nhau. Nhưng có một đặc điểm khiến họ không thể lẫn với ai khác. Đó là đôi mắt. Không quan trọng sắc màu - xám, xanh, nâu hay đen - đôi mắt của Scorpio có một sức mạnh thôi miên. Trước cái nhìn của họ, người ta thấy lúng túng, muốn nhìn tránh đi. Đôi mắt Bò Cạp xuyên thấu tâm hồn bạn.!!!

    Chúc ngày vui
    TTM

    Trả lờiXóa
  11. Chị T có đôi mắt hút hồn người ta!

    Trả lờiXóa