Thứ Năm, 25 tháng 9, 2008

Ba và con gái

Ba có 6 con vịt trời , chỉ chực chờ vỗ cánh bay đi . Vậy mà ba vẫn thương yêu , chìu chuộng ... , còn thằng con trai độc nhất thì chẳng mấy khi Ba quan tâm đến , Bực mình con điều gì , chỉ có Má là nghe Ba càm ràm chứ chẳng hề la mắng con . " Công chúa của Ba " , Ba vẫn thường nói thế khi cha con ngồi rúc rích , to nhỏ với nhau . Rồi lần lượt 6 cô công chúa của Ba đi lấy chồng , thằng rễ nào cũng như là kẻ cướp đến dẫn mất hòn ngọc của Ba đi . Ba cứ thở dài suốt làm Má cũng phát quạu với Ba " chắc ông muốn làm mắm tụi nó hả ? " ... Và rồi bây giờ Ba lại lăng xăng chăm lo cho bầy cháu ngoại , chỉ mong đến ngày chủ nhật tụi nhỏ về thăm ...

Và đó như là câu chuyện của muôn đời , thằng rễ ngày xưa nhăn nhó " ông già vợ khó tính " nay cũng lo canh cánh cho hòn ngọc của mình . Thằng bạn trai nào đến nhà cũng đều bị ánh mắt Sherlock Holmes dò xét . Con gái càm ràm" bạn học con mà Ba cũng hỏi !!! " . Con gái đi học về trể , Ba đi vào đi ra như ngày xưa chờ vợ sanh ở bệnh viện . Con gái xin đi chơi , Ba lo lắng nhìn đồng hồ miết như sợ đồng hồ chạy chậm ... Ba dò hỏi "lý lịch " đứa nào dám để ý đến cục vàng của mình
,đứa nàohay đưa hay đón ... Ba trở nên khó khăn với con gái hơn , làm con gái buồn và giận . Đó cũng là tình yêu đó con gái ạ ! Ba sợ con gái Ba nhẹ dạ , sợ con gái Ba yêu nhầm rồi khổ một đời . Không phải Ba Mẹ lúc nào cũng đúng nhưng mẹ chỉ biết rằng vì Ba quá yêu con đấy thôi . Với Ba thì lúc nào con gái cũng là đứa trẻ , chỉ biết làm nũng , chỉ thích được nuông chiều . Nhìn con gái ngày càng xavòng tay mình , chỉ thích gặp bạn bè , chỉ thích thoát ra khỏi nhà để hẹn hò ... làm sao Ba không trở nên khó tính !!!

Thôi thì " nước mắt chảy xuôi " , con gái rồi cũng sẽ hiểu như bây giờ Mẹ mới hiểu những lo lắng của Ông Ngoại ngày xưa . Thời gian cũng sẽ trôi qua , nhưng tình cảm gia đình thì vẫn luôn luôn đọng lại trong sâu thẳm trái tim mỗi con người , phải không Ba và Con gái ???

1 nhận xét:

  1. Comments
    (6 total) Post a Comment

    * Hoa_C…
    * Offline IM

    Đúng là nước mắt chảy xuôi.Sẽ có một ngày con gái sẽ hiểu, được nỗi lòng của ba dành cho con gái.Ba mẹ luôn là điểm tựa của con cái phải không chị.

    Thursday September 25, 2008 - 02:58pm (ICT) Remove Comment

    * Truc N
    * Offline

    @ hoacomay : cám ơn em đã mở hàng entry này . Chúng ta đều là con và cũng là mẹ , nên có lẽ chúng ta đã trãi qua tình cảnh này rồi , em nhỉ !

    Thursday September 25, 2008 - 01:19am (PDT) Remove Comment

    * MDB
    * Offline IM

    Hạnh phúc khi còn có Ba phải không chị. Ba lúc nào cũng thế, cũng lo lắng, quan tâm từng cử chỉ, từng bước đi.
    Chúc gia đình chị mãi hạnh phúc, luôn rộn lên tiếng cười mỗi chiều về chị nhé!

    Thursday September 25, 2008 - 03:28pm (ICT) Remove Comment

    * Truc N
    * Offline

    @MDB : cho chị ôm em cái nào !!!!

    Thursday September 25, 2008 - 01:41am (PDT) Remove Comment

    * HOA V…
    * Offline IM

    Trách nhiệm làm Ba,làm Mẹ lo cho con cái như vầy là đúng đó chí! Chúc anh chị luôn bình yên, vui vẻ, hạnh phúc chị nhé!

    Saturday September 27, 2008 - 03:37pm (ICT) Remove Comment

    * Huyền…
    * Offline

    Đọc vài entry của chị, T cảm thấy mình có nét gì giống giống nhau. Chúc gia đình chị mãi mãi hạnh phúc! Chúc ba và con gái luôn nhìn về một hướng! Ba và mẹ luôn đi chung một đường! Mẹ và con gái luôn là bạn của nhau ! Nhé!

    Trả lờiXóa