Thứ Ba, 16 tháng 9, 2008

Just about me .....

Có lần Má gọi điện về bảo " đừng nghĩ Má không thương con nhiều , cả 7 đứa đều là con , sao Má không thương . Nhưng con thật ngoan , từ nhỏ đến giờ chẳng làm gì cho Má phải lo . Lấy được người chồng tốt , biết thương yêu con , chăm sóc con . Vậy nên Má lo cho chị em con nhiều hơn con , không có nghĩa là má không thương con ! ".
Mình đã khóc thật nhiều khi Má nói vậy , đúng là mình đã nghĩ Má không thương mình ... Vậy ngoan quá cũng là lỗi của mình rồi , hư một chút cho mọi người quan tâm có hay hơn không !!!! Còn anh yêu mình , chăm sóc mình cũng phải thôi . Mình chưa bao giờ làm anh phải buồn , phải lo lắng về mẹ chồng nàng dâu . Chưa biếu Ba Má mình được hộp bánh , phong bao nào nhưng lo cho gia đình chồng thì không biết bao nhiêu là đủ . Có lần xem Tivi , bác sĩ nói về stress , ấm ức cũng là 1 dạng stress ... Chao ơi , chắc mình bị bịnh " ấm ức " mất thôi ! Chuyện gì mình cũng để trong lòng , không hề bày tỏ với ai . Đôi khi mình thèm một chút đanh đá của con gái Bắc để có thể gây lộn một lần cho thật hả hê .... Sống trong gia đình thì nhịn chị em , lấy chồng thì chẳng bao giờ tranh cãi , giận con cũng không thể la lớn .... , chỉ im lặng và ... khóc một mình . Thế thì sao không ngoan , không hiền cơ chứ !!!!
Mình cũng không thể hiểu nỗi mình , ai cũng bảo mình hoạt bát , lanh lợi , thậm chí còn hơi mồm mép ... , nhưng sao mình lại không thể gây gổ với ai ! Bao nhiêu từ ngữ đến cửa miệng là tan biến , không thể thốt ra , chỉ còn là nước mắt ... Giận chồng không dám kể cho chị em nghe , sợ chồng bị ghét . Buồn chị em lại chẳng dám kể chồng nghe , sợ chồng xem nhẹ gia đình mình .... Thế là cứ ôm trong lòng , thảo nào bụng chẳng to ra dù vẫn đi bộ mỗi sáng bao nhiêu là kilo mét ....
Còn bạn bè .... , chỉ là con số zero to tướng ! Nào bạn học , bạn chung cơ quan ngày xưa ... , tất cả đều biến mất hết .... Một năm đôi lần gọi điện hỏi thăm , thế là mừng vì nó vẫn nhớ đến mình ... Thằng cháu bày cho cái nick chat " để khỏi quên tiếng Anh , uổng lắm ! " . Ừ thì chat , cũng vui vui ! Nhưng rồi biết nói chuyện gì bây giờ ... Sau khi how are you , what are you doing ..., sau khi I get married , I have 2 kids .... thì chẳng còn gì để kể ... Thỉnh thoãng còn gặp lũ nhóc tò mò about sex mới chết chứ !!!! Thế thì bye chat thôi , nhưng mình cũng kịp có 1 bà bạn già từ Canada , chỉ tiếc vốn tiếng Anh của mình không đủ để tâm sự với bà - 1 người bạn tốt .
Tự dưng lại show myself , có xấu hổ không chứ .... , thôi thì cứ nghĩ mình đang xã stress đi vậy ! xã bớt ra để còn nhận cái mới chứ !!!!!!

1 nhận xét:

  1. Comments
    (2 total) Post a Comment

    * Pé Dz…
    * Offline

    doc entry ma thay me bun wa ah.Me con con gai yeu dau day ne.......... con co thang con trai "dang ghet" nua.............. me hok co alone dau ma. Iu me nhiu nhiu lam do, me bik hok?

    Tuesday September 16, 2008 - 05:28am (PDT) Remove Comment

    * MDB
    * Offline IM

    Chị là một người con tuyệt vời, một người dâu lý tưởng và một người vợ rất mực thương iu lo lắng gia đình. Nhưng hãy chia sẻ chút cảm xúc của mình với chồng, với người thân là điều cũng nên làm mà chị. Cố gắng lên chị nhé. Đọc entry mà thương chị nhiều hơn nè.

    Trả lờiXóa