Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2008

Tôi yêu MẸ .... và bỗng dưng muốn khóc ....

Đó là title của 1 bài trên báo Tuổi Trẻ hôm nay ... Và mình cũng bỗng dưng muốn khóc khi nghĩ về Má .
Má ơi !!!! Tiếng gọi Mẹ chân chất của người miền Nam nghe thật hiền lành , chất phác . Má là người gốc Huế , về làm dâu miền Nam , trong lòng vẫn canh cánh một ước mơ trở về thăm Huế mà đã 70 năm rồi Má vẫn chưa thực hiện được . Ông Ngoại vào Nha Trang sinh sống , rồi từ Nha Trang Má vào Sài Gòn làm dâu nên vẫn chưa biết Huế đẹp ra sao , Huế buồn nhường nào ! Năm ngoái , con gái đã ra Huế , đã về làng Dạ Lê , huyện Hương Thũy - quê hương ghi trên CMND của Má - mà cứ thấy bùi ngùi , mà trong lòng cứ cảm thấy có tội với Má .
Tháng 6 rồi , Má về Việt Nam thăm tụi con . Đã định bụng lần này nhất định sẽ đưa Má đi Huế nhưng rồi lại lần nữa lỗi hẹn . Má mừng là đã về được Nha Trang thăm nơi yên nghĩ của Ông Bà Ngoại , nhưng con gái biết Má buồn vì cũng chưa ra Huế được .. Thôi thì cầu Trời , khấn Phật cho Má luôn mạnh khỏe , hy vọng Má sẽ được về lại quê hương như mơ ước .
Tháng 6 , tụi con tổ chức được tiệc mừng thọ 70 tuổi cho Má với đầy đũ bà con họ hàng Nội ngoại cháu chắt ... Má đã rất đẹp trong ngày hôm đó , cùng với 7 người con và dâu rễ , cháu nội , ngoại . Hạnh phúc không Má ?


Photobucket
Gia đình con và Ba Má trong tiệc mừng thọ .
Ngày xưa , Má từ 1 cô tiểu thư về Sài Gòn làm dâu một mình , Ba vẫn ở Nha Trang chỉ về thăm nhà vài lần một năm . Tuổi thơ của tụi con chỉ có Má bên cạnh , vừa là Ba dạy dỗ , vừa là Mẹ chăm sóc ... Rồi giải phóng , Ba đi học tập , lại một mình thân cò dãi nắng dầm sương nuôi cả nhà ... Biết bao khổ nhọc phải không Má ??? Cũng may con Má đều nên người , biết thương yêu nhau , biết hiếu kính cha mẹ . Má bảo " Ơn Trời " , nhưng con nghĩ , đó là nhờ tụi con có Má .
Bây giờ thì con có những 2 người Má , Má chồng con đấy ! Một người phụ nữ rặc Nam Bộ , nhỏ nhắn nhưng thật sắc xảo ! Khi con về quê ra mắt , em anh đã bảo " má em khó tính nhất xóm đó , chị sợ không ? " . Con chỉ cười nhưng thầm nghĩ " mình có làm dâu đâu mà sợ ". Con thật không làm dâu nhưng trách nhiệm của con trai trưởng làm con không thể không nghĩ đến gia đình chồng . Khi chọn anh làm chồng , con đã biết anh là người con có hiếu , luôn chăm lo cho gia đình ,thì bây giờ con phải theo chồng thôi . Thôi thì cứ nghĩ Má chồng cũng là Má , không thể chăm sóc cho Má được thì nay con trả hiếu cho Má chồng vậy .

Photobucket
Hai người Má của con
Con vẫn thầm khấn Trời Phật phù hộ cho hai Má luôn mạnh khỏe , an khang . Tuổi già vui cùng con cháu , không còn gì phải lo lắng cả !
Mỗi đêm mỗi thắp đèn trời ,
Cầu cho Cha Mẹ sống đời với con ( ca dao )
Con thật sự nhớ Má lắm , Má của con !!!!!!

1 nhận xét:

  1. Comments
    (1 total) Post a Comment

    * ♥♪Tha…
    * Offline

    Gương mặt chị Trúc giống má chị lắm đó , chị biết không?!

    Mong rằng mẹ con chị sẽ còn gặp lại và cùng nhau về thăm lại Huế xưa :)

    Monday March 23, 2009 - 05:31pm (ICT) Remove Comment

    Trả lờiXóa