Thứ Năm, 18 tháng 9, 2008

Entry for September 17, 2008

Online , nhận được message của IoIo , cậu em người Romanie làm quen ở Livemocha .com . Anh chàng cám ơn mình đã chúc mừng đám cưới và khoe đã đi honey moon về rồi ! Gần 1 tháng chứ ít sao , một kỳ nghỉ dài tận 1 thành phố cổ ở Turkey . Sướng thật ! Nhưng cuộc sống hôn nhân không đơn giản đâu em trai , mong rằng em sẽ có cơ hội để ăn mừng đám cưới vàng , đám cưới bạc ...
Năm nay mình cũng có tiệc mừng 20 năm ngày cưới , khách mời chỉ là 2 nhóc nhà mình . Thật ấm cúng và đơn giản , chuyện riêng gia đình mà ... Hai mươi năm , không ngắn cũng không dài .... , đủ để hiểu , để thông cảm , để tha thứ nhau chưa ??? Má bảo khi đã đeo vào tay chiếc nhẫn , nghĩa là phải biết nhẫn nhịn mới giữ được gia đình . Có lẽ mình đã học bài học này thật tốt suốt 20 năm nay , nhưng còn những ngày sau này ... ??? Cũng phải cố thôi , con gái luôn tự hào với bạn bè về gia đình hạnh phúc mà ...
Một đám cưới chẳng tưng bừng , chẳng có honey moon như bọn trẻ ngày nay , nhưng mình rất tự hào vì mình và anh đã tự lo tất cả . Chỉ tiếc mỗi điều hình chụp ngày nhóm họ không có , ông thợ ảnh đã làm hư . May là vẫn có ảnh lễ vu quy , rước dâu nên vẫn còn kỷ niệm cho con xem lại . Chiếc áo dài cưới mặc chỉ 1 lần treo hoài trong tủ , lâu lâu ngắm lại rồi tự hỏi sao nó bé thế nhỉ ???? Cũng may là chưa thành bà béo , eo ôi ! Đàng gái đã có một bửa tiệc cưới thịt dê đặc biệt ở nhà đàng trai mà thỉnh thoảng mấy ông vẫn còn nhắc món rượu tiết dê khi anh em có dịp gặp nhau tronng bàn nhậu . Đâu biết rằng chỉ tại hai đứa nghèo nên đã tự nuôi dê làm tiệc cưới , ai ngờ nó thật quá xuất sắc như thế !!!! Bây giờ thì chỉ cần vào quán là có ngay một cái lẫu dê , đâu còn thấy lạ !
Giờ thì nhận được thiệp cưới thì chỉ đi nhà hàng , đâu còn những lúc bà con bạn bè xúm xít phụ nhau nấu tiệc và trang hoàng nhà cửa . Lại nghĩ về một người xưa , anh đã đến kết hoa lá dừa cho cổng cưới nhà mình và ra về với lời chúc hạnh phúc và ánh mắt thật buồn . Hai mươi năm rồi mình vẫn ước được gặp lại anh ấy một lần nhưng .... ai nói là trái đất này quá nhỏ ????
( Ảnh : Thành tựu sau 2o năm của mình đây hay chỉ là thêm một nỗi lo ??? )

1 nhận xét:


  1. Comments
    (1 total) Post a Comment

    * Pé Dz…
    * Offline

    thanh tuu cua me ne. Gio moi ranh wa doc blog cua me do. Ca tuan hoc wa chung met oi la met. Con di hoc met nhung hok met moi bang nhung loi noi cua papa dau. That su la buon buon nhiu lam. Day la loi khen cho viec con co gang hoc that nhiu do sao?????? co dang hok???????? Con co gang nhiu nhu vay de danh doi nhu vay ah????? Con hok can loi khen nhung dung nhu vay nua....... con hok lam on dung noi nhu vay truoc mat con nua, co duoc hok? Con chi xin nhu vay thui. Con met moi va co nhiu chuyen xay ra voi con wa roi. Me giup con nha. Iu me va gia dinh nhiu lam

    Sunday September 21, 2008 - 07:38am (PDT) Remove Comment

    Trả lờiXóa